sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

VĐV người Mỹ bị đồng đội cô lập ở Olympic Tokyo vì quá khứ "chăn rau"

Thứ sáu, 23/07/2021 19:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

VĐV đấu kiếm Alen Hadzic bị cách ly khỏi đoàn thể thao Mỹ tham dự Olympic Tokyo 2021 vì quá khứ lầm lỗi.

Trường hợp hy hữu này là của VĐV đấu kiếm người Mỹ Alen Hadzic. Anh gần như bị cô lập khỏi đoàn thể thao nước nhà. Dù vẫn tham dự Olympic Tokyo nhưng Hadzic không được bay cùng chuyến với đoàn thể thao Mỹ tới Nhật Bản.

Không những vậy, kiếm thủ 19 tuổi còn phải ở một khách sạn riêng chứ không được ở cùng các đồng đội khác trong làng VĐV. Alen Hadzic rất bức xúc trước những sự việc trên khi cảm thấy mình bị hắt hủi.

Alen-Hadzic
Alen Hadzic bị cô lập

Không phải ngẫu nhiên mà Hadzic bị đối xử như vậy. Cách đây chưa lâu, 3 cô gái từng tố cáo Alen Hadzic cưỡng bức mình vào thời điểm từ năm 2013 tới 2015. Tháng 6 vừa qua, Trung tâm về an toàn thể thao Mỹ (USOPC) quyết định tạm đình chỉ VĐV đấu kiếm này.

Tuy nhiên sau đó, quyết định trên tạm thời bị hủy bỏ. Chính vì vậy, Alen Hadzic vẫn được tham dự Olympic 2020. Vậy nhưng USOPC vẫn phải cô lập anh để đảm bảo an toàn cho các VĐV khác của đoàn thể thao Mỹ dự Thế vận hội năm nay để tránh khỏi những tình huống đáng tiếc.

Đối mặt với những cáo buộc hướng về mình, Alen Hadzic cùng luật sư đã gửi đơn khiếu nại lên USOPC để yêu cầu Đoàn thể thao Mỹ bớt phân biệt đối xử với mình. Anh được phép trình bày vào ngày 23/7 để USOPC xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước đó, VĐV đấu kiếm 29 tuổi phủ nhận hoàn toàn cáo buộc cưỡng bức phụ nữ trong quá khứ. Anh chia sẻ ngắn gọn với báo chí Mỹ: "Thật lòng mà nói, điều đó rất không đúng sự thật!".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên