sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đoàn thể thao Philippines tiến tới số 1 Đông Nam Á ở Olympic Tokyo

Thứ sáu, 06/08/2021 14:29 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đoàn thể thao Philippines với việc có VĐV góp mặt ở trận chung kết môn quyền anh hứa hẹn sẽ vượt lên đứng đầu Đông Nam Á trên bảng tổng sắp huy chương trong những ngày tới.

Theo đó, ở trận bán kết boxing hạng cân 48-52 kg của nam tại kỳ Olympic năm nay, VĐV Carlo Paalam hoàn toàn chiếm ưu thế trước đối thủ chủ nhà Ryomei Tanaka.

Chung cuộc, võ sĩ Philippines thắng bằng cách tính điểm. Tất cả trọng tài đều đồng thuận khi công nhận chiến thắng cho tay đấm đến từ Đông Nam Á với tỷ số 5-0.

Thành tích này của Paalam giúp Đoàn Thể thao Philippines chắc chắn có thêm một huy chương tại kỳ Olympic năm nay. Trận chung kết diễn ra vào ngày 7/8 khi Paalam đối đầu với Galal Yafai của Vương Quốc Anh.

carlo-1
Philippines có cơ hội giành HCV Olympic thứ 2

Thành tích của Paalam rất ý nghĩa khi biết rằng đây là lần đầu tiên anh tham dự Olympic. Trong trận bán kết, Paalam hoàn toàn áp đảo võ sĩ người Nhật Bản. Tay đấm 23 tuổi cũng đánh bại ĐKVĐ người Uzbekistan Shakhobidin Zoirov ở tứ kết.

Paalam hiện đứng hạng 12 thế giới trên BXH boxing hạng ruồi. Paalam chính là nhà vô địch SEA Games 2019. Anh cũng giành HCĐ Asian Games 2018. Anh cũng đi vào lịch sử với tư cách VĐV Philippines thứ 4 giành quyền vào chung kết Olympic môn boxing. 

Tính đến thời điểm này, Philippines đã giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và tạm xếp thứ 46 trên bảng tổng sắp huy chương. Đứng đầu khu vực Đông Nam Á hiện là Indonesia với 1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ và xếp thứ 43 trên bảng tổng sắp.

Như vậy, với 1 huy chương nằm trong 2 thứ hạng đầu ở môn thi quyền anh sắp tới, nhiều khả năng Philippines sẽ vươn lên đứng đầu khu vực.

Xem thêm:

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020

Đội trưởng tuyển Mỹ lập siêu phẩm từ chấm phạt góc

Theo dõi Sports442 trên