sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nữ sinh Harvard nghị lực hơn người, giành huy chương ở Olympic Tokyo

Thứ ba, 10/08/2021 09:52 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

VĐV Gabrielle Thomas được ca tụng sau khi giành huy chương đồng với tư cách là sinh viên của đại học danh tiếng bậc nhất thế giới Harvard.

Gabrielle Thomas là một VĐV điền kinh, và cô từng tốt nghiệp đại học Harvard với tấm bằng thần kinh học và chăm sóc sức khoẻ. Ngoài việc hoàn thành tốt công việc học tập, cô gái 25 tuổi này còn liên tục đoạt các giải thưởng cấp điền kinh bậc đại học, với 22 giải.

Ở kỳ thế vận hội năm nay, Gabrielle Thomas giành huy chương đồng nội dung chạy 200m nữ và cùng đội tuyển Mỹ giành huy chương bạc nội dung 4 x 100m tiếp sức.

Chính vì vậy mà người hâm mộ Mỹ đã đặt cho cô biệt danh "Nữ thần chiến binh" (Wonder Woman). Trong khi đó, báo Rilakkuma Sports xếp Gabrielle Thomas đứng đầu trong danh sách "10 vận động viên văn võ song toàn ở Olympic Tokyo".

Sự tôn vinh dành cho Gabrielle Thomas không chỉ vì cô đạt thành tích tốt ở Olympic Tokyo, mà quan trọng hơn là thành tích học tập rất tốt của cô.

16282881138779 copy
Nữ sinh Harvard ẵm huy chương ở Olympic Tokyo

Cô chứng tỏ rằng mình là một VĐV vừa giỏi về học vấn, vừa tài ở tài năng, đồng thời cũng có một nghị lực hơn người. Trước khi giải đấu diễn ra, Gabrielle Thomas từng phát hiện có một khối u, nhưng cô đã vượt qua tất cả để lọt qua vòng loại, góp mặt tại Olympic Tokyo.

Xuất phát điểm của cô ở môn điền kinh là khá khiêm tốn. Thomas không tập luyện điền kinh từ nhỏ mà cô chỉ bén duyên ở những năm trung học. Nhưng bằng những tố chất hiếm có, cô nàng này chỉ cần một khoảng thời gian ngắn bứt phá trên đường đua.

Sau khi giành vinh quang ở Thế vận hội, Gabrielle Thomas chia sẻ rằng “thành tích học tập vẫn là mối quan tâm chính”, nhưng cô vẫn quyết tâm đổi màu huy chương trong các kỳ Olympic sau.

Xem thêm:

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trăn trở ngày trở lại thi đấu

Olympic Tokyo 2020 và những kỷ lục vô cùng độc đáo

Theo dõi Sports442 trên