sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Vừa mới tiếp quản Man United, tỷ phú Anh đã có ngay phán quyết với chiếc ghế của Ten Hag

Thứ hai, 25/12/2023 06:28 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo một số nguồn tin, sau khi mua lại thành công 25% cổ phần của Man United, tỷ phú Sir Ratcliffe đã ra quyết định quan trọng với chiếc ghế của Erik ten Hag.

Vào đúng ngày lễ Giáng sinh 24/12, trang chủ Man United thông báo thương vụ Sir Ratcliffe mua lại 25% cổ phần của Quỷ đỏ cuối cùng cũng hoàn tất. Theo truyền thông Anh, vị tỷ phủ 71 tuổi đã bỏ ra 1,3 tỷ bảng mua 25% cổ phần loại B do nhà Glazers nắm giữ. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị mua 25% tổng số cổ phiếu loại A nhằm hướng đến việc thâu tóm toàn bộ CLB trong tương lai.

Jim-Ratcliffe-01
Vừa mới tiếp quản Man United, tỉ phú Anh đã có ngay phán quyết với chiếc ghế của Ten Hag

Thông tin này được xem như một món quà đối với người hâm mộ của nửa đỏ thành Manchester. Sở dĩ như vây bởi họ đã chán ngấy với cách điều hành của gia đình Glazers. Giờ đây, Sir Jim Ratcliffe và công ty của ông, INEOS sẽ được giao trách nhiệm quản lý hoạt động bóng đá của Man United, người hâm mộ hy vọng rằng đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ thay đổi tích cực và sớm tìm lại vị thế trước đó. 

Trong thông báo của Man United có tuyên bố rõ: "Là một phần của giao dịch, INEOS đã chấp nhận yêu cầu của Hội đồng quản trị được giao trách nhiệm quản lý các hoạt động bóng đá của CLB. Điều này sẽ bao gồm tất cả các khía cạnh của hoạt động đội một, học viện bóng đá nam cũng như nữ, cùng với hai ghế trong hội đồng quản trị Manchester United PLC và hội đồng quản trị CLB bóng đá Man United.

Tham vọng chung là tạo ra một cơ sở vận hành bóng đá đẳng cấp thế giới dựa trên nhiều thế mạnh hiện có của CLB, bao gồm cả thành tích ngoài sân cỏ để tiếp tục mang lại thành công mà CLB đã đạt được''.

3827354-77780008-2560-1440
Vừa mới tiếp quản Man United, tỉ phú Anh đã có ngay phán quyết với chiếc ghế của Ten Hag

Đặc biệt, ngay sau khi thông tin Sir Ratcliffe tiếp quản thành công Man United được công bố, trang Give Me Sport bất ngờ tiết lộ vị tỷ phú người Anh cũng đưa ra phán quyết quan trọng với thuyền trưởng câu lạc bộ Erik ten Hag. Theo đó, trang này cho biết Sir Ratcliffe sẽ cho phép vị chiến lược gia người Hà Lan làm việc ít nhất cho đến khi mùa bóng kết thúc. Vị tỷ phú 71 tuổi đặt mục tiêu cho Ten Hag là giúp đội bóng chủ sân Old Trafford lọt vào top 4. 

Theo dõi Sports442 trên