sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

'Vô đối' ở mặt thống kê tệ hại, huấn luyện viên Pochettino thừa nhận sự thật phũ phàng

Thứ hai, 25/12/2023 07:22 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trở thành đội bóng thua nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh 2023, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã thẳng thừng chỉ ra vấn đề lớn nhất của The Blues ở thời điểm hiện tại.

Vào tối ngày hôm qua 24/12 (theo giờ Việt Nam), Chelsea bước vào trận đấu muộn nhất trong khuôn khổ vòng 18 Premier League gặp Wolves - đội bóng đang bám đuổi ngay sau trên bảng xếp hạng. Dù liên tục tấn công dồn dập và tỏ ra áo đảo về mặt thế trận, tuy nhiên, với việc liên tục bỏ lỡ các cơ hội một cách khó tin, đoàn quân huấn luyện viên Pochettino chấp nhận rời sân Molineux mà không có điểm nào (chung cuộc thua 1-2).

p-1021
'Vô đối' ở mặt thống kê tệ hại, huấn luyện viên Pochettino thừa nhận sự thật phũ phàng

Thất bại đau đớn này còn khiến cho người hâm mộ đội bóng phía Tây London thêm phần ngán ngẩm bởi theo thống kê của trang Opta, Chelsea đã trở thành đội bóng có nhiều trận thua nhất tại Ngoại hạng Anh trong năm 2023 (19 thất bại). Đáng chú ý, nếu xét ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có 3 đội có số trận thua nhiều hơn "The Blues" ở năm nay. Những cái tên đó bao gồm Almeria (La Liga, 24 trận thua), Werder Bremen (Bundesliga, 20 trận thua) và Empoli (Serie A, 20 trận thua).

Thậm chí, trong 5 chuyến hành quân đến làm khách trên sân của Wolves trong khuôn khổ Premier League, Chelsea cũng đã không thắng được đối thủ. Trong khi đó, một thực tại đáng buồn nữa chính là The Blues đã thua 4 trận sân khách liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên sau 23 năm.

chelsea-958
'Vô đối' ở mặt thống kê tệ hại, huấn luyện viên Pochettino thừa nhận sự thật phũ phàng

Tất cả những thống kê này một lần nữa chỉ rõ rằng đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang tệ hại như thế nào trong thời gian gần đây. Theo HLV Pochettino, điểm yếu lớn nhất nơi các học trò của ông là kinh nghiệm. Sau trận, nhà cầm quân người Argentina chia sẻ:

"Đúng là có những sự thất vọng, nhưng đây là một tập thể vẫn còn rất trẻ, với những cầu thủ lần đầu tiên thi đấu ở Premier League. Họ cần phải thích nghi, vấn đề là sự tự tin và chất lượng. Chúng tôi cần phải ghi bàn nếu muốn giành chiến thắng trong các trận đấu. Đôi khi, chúng tôi cũng cần phải giữ sạch lưới nếu không thể ghi bàn. Bây giờ toàn đội phải tiếp tục tiến lên phía trước, chúng tôi cần hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau. Các đội bóng trẻ sẽ luôn học hỏi được từ những trận đấu như thế này".

Chelsea còn 2 trận nữa để kết thúc năm 2023. Họ tiếp đón Crystal Palace (2h30, 28/12) và làm khách trên sân của Luton Town (19h30, 30/12).

Theo dõi Sports442 trên