sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tỏa sáng trong cuộc đối đầu với Newcastle, Son Heung-min đi vào lịch sử Premier League

Thứ hai, 11/12/2023 07:56 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tiền đạo Son Heung-min tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-1 của Tottenham trước Newcastle ở vòng 16 Premier League.

Tâm điểm của vòng 16 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa hai gã khổng lồ Tottenham và Newcastle. Cuộc đối đầu lần này có ý nghĩa quan trọng cho cuộc đua top 4 Premier League, chính vì vậy, cả hai đội đã thể hiện những gì tốt nhất mình có cho trận đấu trên đất Bắc London.

Với sự quyết tâm cao độ, Spurs đã nhanh chóng áp đặt thế trận tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Trong hiệp đầu tiên, Son Heung-min là cầu thủ thi đấu nổi bật hơn tất thảy. Không được đá ở vị trí tiền đạo mũi nhọn khi phải nhường chỗ cho Richarlison, tiền đạo người Hàn Quốc vẫn biết cách khiến người hâm mộ nhắc đến tên mình khi trở thành cầu thủ kiến thiết tuyệt vời.

Phút 26, Son Heung-min qua người cực kỳ khéo léo trước khi thực hiện đường căng ngang chính xác cho Udogie đệm bóng cận thành mở tỷ số. Chỉ 12 phút sau, chân sút đến từ "xứ sở kim chi" tiếp tục vượt qua Trippier trước khi căng ngang để Richarlison dứt điểm ở cự li gần, nhân đôi cách biệt cho Spurs.

son-heung-min-128
Tỏa sáng trong cuộc đối đầu với Newcastle, Son Heung-min đi vào lịch sử Premier League

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, các học trò của huấn luyện viên Ange Postecoglou tiếp tục tỏ ra sắc sảo trong các pha phản công. Phút 60, Pedro Porro phất đường chuyền chính xác cho Richarlison xâm nhập vòng cấm đỡ bóng gọn ghẽ rồi sút chìm chân trái nâng tỷ số lên 3-0.

Đến phút 85, Son Heung-min kiếm về cho Spurs quả phạt đền và chính tiền đạo Hàn Quốc dứt điểm chính xác trên chấm 11m, ghi bàn thứ 4 cho đội bóng thành London. Tất cả những gì Newcastle làm được trận này là bàn thắng danh dự của Joelinton ở phút 90+1.

Với riêng Son Heung-min, chân sút người Hàn Quốc đã kết thúc ngày thi đấu rực rỡ với pha dứt điểm từ chấm 11 m để có bàn thắng thứ 10 tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. Như vậy, theo thống kê, 8 mùa giải gần nhất tại Premier League (từ 2016/17), ngôi sao sinh năm 1992 đều ghi ít nhất 10 bàn trở lại.

son-heung-min-130
Tỏa sáng trong cuộc đối đầu với Newcastle, Son Heung-min đi vào lịch sử Premier League

Chỉ có 6 cầu thủ từng làm được điều này tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù, bao gồm Wayne Rooney, Frank Lampard, Sergio Aguero, Harry Kane, Thierry Henry và Sadio Mane. Son Heung-min là người thứ 7. Bên cạnh đó, với 55 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, mũi nhọn của Tottenham cũng sánh ngang Didier Drogba và Paul Scholes. 

Theo dõi Sports442 trên