sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Kết quả bóng đá tối 10/12: Chelsea vẫn 'lạc trôi' ở giữa BXH, Man City nhọc nhằn vượt ải tân binh

Chủ nhật, 10/12/2023 23:36 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-2 trong chuyến làm khách đến sân của Everton, trong khi đó, Man City dù bị Luton Town dẫn trước song đã ngược dòng thành công với tỷ số 2-1.

Everton 2-0 Chelsea 

Sau trận thắng Newcastle 3-0 cách đây vài ngày, Everton hừng hực khí thế bước vào cuộc chạm trán Chelsea trong khuôn khổ vòng 16 Premier League trên sân Goodison Park. Xuyên suốt hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Mauricio Pochettino hoàn toàn thế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, mỗi đợt phản công của Everton đều khiến cổ động viên của The Blues "thót tim".

everton-chelsea-1122
Everton 2-0 Chelsea 

Tấn công bế tắc, đội khách đã phải hứng chịu bi kịch ngay đầu hiệp 2. Phút 55, Doucoure đá bồi nhanh như chớp tung lưới Chelsea và mở tỷ số cho Everton. Những phút sau đó, khi không thể có bàn thắng san bằng cách biệt, đội bóng phía Tây London còn phải nhận bàn thua thứ 2 trong khoảng thời gian bù giờ từ khoảnh khắc tỏa sáng của Dobbin.

Thua 0-2 chung cuộc, Chelsea tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh (19 điểm/16 trận). Trong khi đó, Everton xếp thứ 17 (13 điểm) và nới rộng khoảng cách với nhóm xuống hạng lên 4 điểm.

Luton Town 1-2 Man City

Gã khổng lồ Man City có chuyến làm khách đến sân của Luton Town trong khuôn khổ vòng 16 Ngoại hạng Anh mà không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Erling Haaland. 

Trong suốt phần lớn thời gian của hiệp một, nửa xanh thành Manchester cầm bóng nhiều nhưng triển khai tấn công rất chậm. The Citizens cũng tạo ra được một số cơ hội rõ ràng, tuy nhiên, lần lượt Foden, Rodri đều không thắng được thủ thành Kaminski. Ở chiều ngược lại, Luton Town gần như không tấn công được gì khi Adebayo quá đơn độc ở phía trên.

man-city-1093
Luton Town 1-2 Man City

Tuy nhiên, bất ngờ đã tới ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một. Townsend tạt bóng đẹp từ bên cánh phải và Adebayo đã bật cao đánh đầu ở cự ly gần đem về bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. 

Bước sang hiệp hai, các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola đã nhanh chóng dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Trước áp lực "ngàn cân" từ đội khách, Luton Town sớm sụp đổ. Phút 62, Rodri đột phá thẳng vào vòng cấm khiến Lockyer buộc phải cản phá.

Bóng nảy ra và Bernardo Silva tung cú cứa lòng quá nhanh và chuẩn xác để gỡ hoa cho Man City. Chỉ 3 phút sau, Julian Alvarez thực hiện đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Luton, Jack Grealish băng vào đệm bóng chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, chung cuộc, Man City thắng sát nút 2-1 trước tân binh Luton Town.

Theo dõi Sports442 trên