sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Những mốc son chói lọi của Liverpool sau chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Thứ hai, 26/02/2024 09:48 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2023/24 đã giúp gã khổng lồ Liverpool thiết lập nên những kỳ tích, dấu son chói lọi.

Đầu tiên, chức vô địch năm nay đánh dấu lần thứ 10 trong lịch sử Liverpool được vinh danh ở giải đấu này, qua đó tiếp tục củng cố vị thế là đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường Cúp Liên đoàn. 

klopp-liverpool-chelsea-333
Những mốc son chói lọi của Liverpool sau chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Thủ môn Caoimhin Kelleher thường không được ra sân thường xuyên cho Liverpool do vị trí bắt chính vẫn thuộc về Alisson. Tuy nhiên, anh đã thiết lập kỷ lục cho đội khi trở thành thủ môn đầu tiên giữ sạch lưới trong hai trận chung kết liên tiếp. Năm 2022, Kelleher đã giúp Liverpool đánh bại Chelsea ở chung kết FA Cup và năm 2024 là Cúp Liên đoàn.

Trong hai trận đấu này, anh đã thực hiện được 13 pha cản phá, với chỉ số xác suất bàn thắng dự kiến lên đến 3,34 và không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Tất cả những con số này đã làm rõ tài năng của Kelleher.

Liverpool đã trở thành đội bóng đầu tiên sau Arsenal vào năm 2007, đưa ra sân ba cầu thủ dưới 19 tuổi trong một trận chung kết Cúp Liên đoàn. Với Jayden Danns (18 tuổi), Bobby Clark (19 tuổi) và James McConnell (19 tuổi), Liverpool đã lập kỷ lục này. Cách đây 17 năm, trong trận chung kết giữa Arsenal và Chelsea, các tài năng trẻ như Walcott, Fabregas, Denilson và Traore cũng đã được sử dụng.

van-dijk-liverpool-chelsea-334
Những mốc son chói lọi của Liverpool sau chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Thực tế, Jurgen Klopp đã thừa nhận rằng ông đã phải sử dụng đội hình trẻ như vậy vì đội bóng của ông đang gặp nhiều vấn đề về chấn thương, buộc phải tung ra sân một đội hình không quen thuộc.

Cuối cùng, với bàn thắng ở phút 118, Van Dijk đã trở thành cầu thủ ghi bàn quyết định muộn nhất trong một trận chung kết Cúp Liên đoàn kể từ năm 1977. Năm đó, Brian Little của Aston Villa đã ghi bàn ở phút 119 để giúp đội nhà đăng quang trước Everton.

Theo dõi Sports442 trên