sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Ngoại hạng Anh ấn định ngày xét xử, Man City đứng trước án phạt nặng chưa từng thấy

Thứ sáu, 01/12/2023 15:47 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã ấn định thời điểm xét xử 115 cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính của gã khổng lồ Man City.

Mới đây, theo nhiều nguồn tin uy tín đăng tải, gã khổng lồ Man City có thể phải đợi đến mùa hè năm 2025 để biết số phận của họ sau 115 cáo buộc gian lận tài chính ở Premier League. Theo đó, đội bóng chủ sân Etihad bị Ngoại hạng Anh cáo buộc vi phạm 115 lần Luật Công bằng Tài chính (FFP) hồi tháng Hai, sau khi mở cuộc điều tra vào năm 2018. 

0_city
Ngoại hạng Anh ấn định ngày xét xử, Man City đứng trước án phạt nặng chưa từng thấy

Được biết, vụ việc sẽ được xét xử bởi một ủy ban độc lập và có thể dẫn đến những hình phạt nặng nề nếu như cáo buộc là đúng. Trong thời gian vừa qua, nhà đương kim vô địch Premier League luôn khẳng định họ vô tội và hoan nghênh sự xem xét khách quan. 

Theo tờ Daily Mail đưa tin, phiên tòa được cho là lịch sử của bóng đá thế giới sẽ diễn ra vào mùa thu năm 2024. Họ sẽ đối chất trước một ủy ban độc lập. Nếu quá trình tố tụng diễn ra đúng dự kiến, phán quyết cuối cùng nhiều khả năng được đưa ra vào hè 2025. Bên cạnh đó, nếu bị kết tội, Man City có thể đối diện với án phạt rất nặng vì họ liên quan tới nhiều lỗi vi phạm với mức độ cao nhất.

Vào tháng 11 vừa qua, một câu lạc bộ khác ở Ngoại hạng Anh là Everton đã bị trừ 10 điểm vì vi phạm Quy tắc sinh lời và bền vững (PSR), một hình thái tương tự Luật công bằng tài chính ở bóng đá Anh. Trước đó, Everton đã bị buộc tội phạm luật công bằng tài chính hồi tháng Ba, một tháng sau Man City. 

Trả lời câu hỏi về hình phạt của Everton và tác động của nó đối với Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: "Các bạn đang đặt câu hỏi như thể chúng tôi đã bị trừng phạt. Và tại thời điểm này, chúng tôi vô tội cho đến khi tội lỗi được chứng minh". Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đảm bảo sẽ ở lại Etihad kể cả khi Man City được chứng minh là có tội với những cáo buộc này.

Man-City-Champions
Ngoại hạng Anh ấn định ngày xét xử, Man City đứng trước án phạt nặng chưa từng thấy

Nếu Man City hoặc Premier League kháng cáo về kết quả cuối cùng, vụ việc sẽ còn kéo dài hơn nữa. Dù vậy, Premier League sẽ không thể đưa vụ việc của mình lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) - nơi Man City đã thành công trong việc đảo ngược lệnh cấm dự Champions League.

Theo dõi Sports442 trên