sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

'Bắt nạt' thành công tân binh, Tottenham tạm thời leo lên ngôi đầu bảng Premier League

Thứ bảy, 07/10/2023 20:51 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tottenham giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước tân binh Luton Town ở trận đấu mở màn vòng 8, qua đó tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu sớm nhất thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League, Tottenham có chuyến làm khách đến sân Kenilworth Road của tân binh Luton Town. Ở cuộc chạm trán này, nhà cầm quân Ange Postecoglou giữ nguyên đội hình như trận thắng trước Liverpool cách đây không lâu.

Với sức mạnh vượt trội, các ngôi sao của Spurs đã nhanh chóng dồn lên tấn công và làm chủ hoàn toàn thế trận trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Đáng lẽ ra, đội khách nếu biết chắt chiu cơ hội, họ đã có thể vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, hết Richarlison đến Porro đều lần lượt bỏ lỡ những cơ hội khó tin. 

[Downloader.la]-65215b9e1f56f
Bắt nạt thành công tân binh, Tottenham leo lên ngôi đầu bảng Premier League

Sau những phút để Tottenham "làm mưa, làm gió", Luton Town đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và cũng tạm thời có một vài pha tấn công dù không tạo ra cơ hội rõ rệt. Trong khi đó, các học trò của huấn luyện viên Postecoglou cũng không khá khẩm hơn là bao, thậm chí suýt chút nữa họ còn phải nhận bàn thua ở phút 39. May mắn thay, bàn thắng đã không được công nhận do trọng tài bắt lỗi Adebayo đã xô ngã Romero. 

Trước khi hiệp 1 khép lại, bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện khi Bissouma bên phía Totteham ngã trong khu cấm địa Luton sau khi tranh chấp với Lockyer. Dẫu vậy, thay vì chỉ tay vào chấm phạt đền, trọng tài chính của trận đấu đã rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 vì cho rằng ngôi sao của Spurs đã ăn vạ. Như vậy, đội khách sẽ bước vào hiệp hai với chỉ còn 10 người trên sân. 

[Downloader.la]-65215bd82c223
Bắt nạt thành công tân binh, Tottenham leo lên ngôi đầu bảng Premier League

Sau giờ nghỉ, dù chơi thiếu người, tuy nhiên với đẳng cấp hơn hẳn, Tottenham vẫn có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Van de Ven. Phút thứ 52, xuất phát từ một tình huống phạt góc, James Maddison dẫn bóng đầy ảo diệu trong khu cấm địa đối phương rồi đẩy bóng vào trong từ đáy biên ngang. Trung vệ Van de Ven uyển thực hiện cú đá cận chân trái để hạ gục thành công thủ thành đối phương.

Bị dẫn trước, Luton đẩy cao đội hình để tấn công dồn dập hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng hàng thủ Tottenham vẫn đang thi đấu rất tập trung bởi họ chỉ còn 10 người trên sân. Dù nỗ lực, tuy nhiên, đội nhà vẫn đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại vì quá bế tắc trong việc tìm đường vào lưới của Spurs. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng Premier League. 

Theo dõi Sports442 trên
TAGS