sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Haaland tỏa sáng, Man City vẫn bị cắt phăng chuỗi thắng khủng ngay tại sân nhà Etihad

Thứ bảy, 25/11/2023 20:44 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Man City chia điểm kịch tính cùng Liverpool với tỷ số 1-1 ngay trên sân Etihad ở vòng 13 Premier League 2023/24.

Tâm điểm của vòng 13 Ngoại hạng Anh đổ dồn vào cuộc đại chiến giữa hai ông lớn là Man City và Liverpool. Với việc đôi bên đều đang cạnh tranh cho ngôi vị đầu bảng, chính vì vậy, cả nửa xanh thành Manchester lẫn Lữ đoàn đỏ đều đặt ra mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. 

Ngay từ những phút đầu tiên, tốc độ của trận đấu đã được lên rất cao và đội chủ nhà Man City là bên áp đảo về thời gian cầm bóng. Phút 11, thủ thành Alisson mắc sai lầm không thể chấp nhận khi chuyền bóng thẳng vào chân Foden. Tuy nhiên, may mắn cho Liverpool khi Foden sút quá hiền và Alisson có thể bắt dính để sửa sai.

man-city-liverpool-812
Haaland mở tỉ số cho trận đấu

Phút thứ 27, người gác đền bên phía Lữ đoàn đỏ tiếp tục mắc sai lầm khi phát bóng trượt. Lần này Liverpool đã phải trả giá khi Haaland tung cú dứt điểm quyết đoán. Ở những phút cuối hiệp một, Foden suýt chút nữa ghi bàn, tuy nhiên, thủ thành Alisson đã cứu thua thành công. Cả hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn 1-0 nghiêng về phía The Citizens.

Bước qua hiệp hai, liên tục là những pha bỏ lỡ đáng tiếc của các cầu thủ bên phía nửa xanh thành Manchester. Thậm chí, suýt chút nữa đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi phút thứ 67, từ quả phạt góc của Man City, Dias đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ thành Alisson. Dẫu vậy, bàn thắng này không được công nhận vì Akanji đã phạm lỗi rất rõ với người gác đền của Lữ đoàn đỏ. 

alexander-arnold-914
Alexander-Arnold ghi bàn thắng san bằng cách biệt

Khi chưa thể tận dụng cơ hội để ghi thêm bàn thắng vào lưới Liverpool, đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola đã phải nhận đòn đau khi phút thứ 80, Salah nhả bóng để Alexander-Arnold bất ngờ xâm nhập vòng cấm rồi tung cú đá chìm hiểm hóc gỡ hòa cho The Kop. 

Những phút bù giờ cuối hiệp hai, dù đã tạo ra được một số cơ hội, tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Chung cuộc, Liverpool cầm hòa Man City với tỉ số 1-1 ngay trên sân của đối thủ.

Theo dõi Sports442 trên