sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Thắng dễ dàng trước Brentford, Liverpool phả hơi nóng vào Man City

Chủ nhật, 12/11/2023 22:28 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cú đúp của Salah cùng pha lập công của Jota giúp Liverpool có chiến thắng đậm đà 3-0 trên sân nhà trước Brentford trong khuôn khổ vòng 12 Premier League.

Trong khuôn khổ vòng 12 Premier League, Liverpool tiếp đón đối thủ Brentford ngay trên sân nhà Anfield. Ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các ngôi sao bên phía Lữ đoàn đỏ đã ngay lập tức dồn lên tấn công, tuy nhiên, không dễ dàng gì cho các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp bởi hàng thủ bên phía Brentford chơi quá kín kẽ.

Phải đến phút thứ 15, đội chủ nhà mới có pha tấn công đáng chú ý khi Salah và Nunez có pha phối hợp tốt, tiếc rằng pha dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo người Uruguay lại không thể đánh bại được thủ môn bên phía đội khách. 

truc-tiep-bong-da-liverpool-1-0-brentford-salah-khai-thong-be-tac-895
Nunez kiến tạo để Salah băng xuống dứt điểm hiểm hóc đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0

Chỉ sau đó ít phút, Nunez lại một lần nữa có tới 2 lần đưa được bóng vào lưới Brenford, tuy nhiên, các bàn thắng của chân sút sinh năm 1999 đều không được công nhận vì lỗi việt vị. Dẫu vậy, không để người hâm mộ Liverpool chờ lâu, phút thứ 39, xuất phát từ pha tấn công sắt nét của Liverpool, Nunez kiến tạo để Salah băng xuống dứt điểm hiểm hóc đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1. 

Bước sang hiệp hai, suýt chút nữa đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân khi Endo có pha vào bóng khá mạnh với Norgaard bên phía Brentford. Tuy nhiên, may mắn cho Liverpool là sau khi kiểm tra qua VAR, trọng tài không cho rằng tiền vệ người Nhật Bản xứng đáng nhận thẻ. Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, các ngôi sao của "The Bees" cũng đã liên tiếp có các pha dứt điểm về phía khung thành của Liverpool, tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội chủ nhà rất đang chơi rất bình tĩnh.

Phút thứ 62, sân vận động Anfield thêm một lần nữa được bùng nổ khi từ pha chọc khe tinh tế của đồng đội, Konstantinos Tsimikas băng xuống nỗ lực tạt bóng ngay trên vạch vôi để Salah thoải mái đánh đầu tung lưới Brentford lần thứ hai. Đây là bàn thắng thứ 200 của ngôi sao người Ai Cập tại Ngoại hạng Anh.

liverpool-vs-brentford-950
Van Dijk cứu thua xuất sắc từ những quả phạt góc liên tiếp của đội khách Brentford.

12 phút sau khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt, Jota có pha đi bóng đẳng cấp qua 3 cầu thủ của Brentford trước khi cứa lòng ngoạn mục bằng chân phải nâng tỷ số lên thành 3-0. Cũng chỉ sau đó ít phút, nhờ sự xuất sắc của Van Dijk và Alisson, lưới của Liverpool vẫn tạm thời chưa rung lên. Về cuối trận, đội chủ nhà chủ động nhường thế trận cho các cầu thủ Brentford, tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Thomas Frank cũng không dễ tìm bàn gỡ.

Chung cuộc, đoàn quân thầy trò Jurgen Klopp giành thắng lợi với tỉ số đậm đà 3-0 trước Brentford ngay trên sân nhà Anfield. 3 điểm có được giúp Lữ đoàn đỏ tạm thời vươn lên ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 27 điểm sau 12 loạt trận. 

Theo dõi Sports442 trên