sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Anh phản pháo mạnh mẽ việc MU cấm cửa nhà báo: 'Không có chuyện gì sao lại cấm phóng viên'

Thứ tư, 06/12/2023 13:50 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tờ Manchester Evening News và tờ Mirror của Anh đều đồng loạt lên tiếng sau khi Man United cấm cửa phóng viên của họ tham dự cuộc họp báo của HLV Erik ten Hag trước trận gặp Chelsea.

Vào ngày hôm qua, người hâm mộ Man United dậy sóng khi các nguồn tin uy tín đều đồng loạt loan tin huấn luyện viên Erik ten Hag đã đánh mất một nửa phòng thay đồ vì những chiến thuật cũng như phong cách quản lý quá cứng rắn của mình. 

0_United1
Báo Anh phản bác mạnh mẽ việc MU cấm cửa nhà báo: 'Không có chuyện gì sao lại cấm phóng viên'

Theo đó, tờ Mirror và Sky Sports đã đưa tin một số cầu thủ Quỷ đỏ đang kêu gọi vị chiến lược gia người Hà Lan cho Jadon Sancho quay lại đội một. Trong khi đó, tờ Manchester Evening News lại đưa tin một số ngôi sao của nửa đỏ thành Manchester đang mất niềm tin với Ten Hag về chiến thuật cũng như các bản hợp đồng mà ông đưa về câu lạc bộ. EPSN thì tuyên bố nhà cầm quân sinh năm 1970 "đang đấu tranh để giành được sự ủng hộ của các học trò".

Trong bối cảnh đó, Man United đã có biện pháp cứng rắn khi cấm cửa phóng viên của 4 kênh truyền thông nói trên. Cụ thể, phóng viên Kaveh Solhekol của Sky Sports, Samuel Luckhurst của M.E.N, David McDonnell của The Mirror và Rob Dawson của ESPN đều phải ngồi ngoài trong khi huấn luyện viên Erik ten Hag trả lời các câu hỏi trước trận đấu với Chelsea.

Đội bóng chủ sân Old Trafford sau đó cũng nói rõ lý do từ chối các phóng viên không phải vì họ đưa ra những thông tin mà câu lạc bộ này không thích, mà bởi vì các phóng viên đã không liên hệ trước với câu lạc bộ để câu lạc bộ có cơ hội “bình luận, phản đối hoặc bối cảnh hóa” câu chuyện.

Ngay sau đó, tờ Mirror đã lên bài viết với tựa đề: “Không có vấn đề gì cả. Thật sao Erik? Ten Hag nói rằng phòng thay đồ vẫn ủng hộ ông ta. Vậy tại sao Man United lại cấm phóng viên tới buổi họp báo?”. Trong khi tờ Manchester Evening News cho rằng Quỷ đỏ nên đi tìm gốc rễ của sự khủng hoảng thay vì nhắm vào những người đưa tin. 

Biên tập viên Sarah Lester của tờ Manchester Evening News viết: “Chúng tôi luôn chắc chắn trong việc đưa tin. Mọi nguồn tin đều được kiểm tra kỹ càng trước khi được xuất bản. Chúng tôi hiểu trách nhiệm của bản thân với độc giả. Họ đặt niềm tin về những gì chúng tôi truyền tải.

Tuy nhiên, đó cũng là lý do MU quyết định cấm cửa chúng tôi tới dự họp báo vì đã đưa ra thông tin đáng lo ngại. Chúng tôi xin khẳng định là luôn muốn tạo mối quan hệ tốt đẹp với đội chủ sân Old Trafford. Chúng tôi đã làm điều đó khi đội bóng vẫn còn mang tên Newton Heath L&YR.

Nếu các bạn đã quên hoặc không biết, một trong những nạn nhân của thảm kịch máy bay tại Munich năm nào ngoài các thành viên của MU khi ấy còn có Tom Jackson, phóng viên của chúng tôi.

Từ cú ăn 3 đỉnh cao cho tới những sự thù địch trong việc đổi chủ vào năm 2005, chúng tôi chưa bao giờ ngừng đưa tin về MU bởi đội bóng đã trở thành một phần của chúng tôi, một phần của thành phố Manchester. Chúng tôi đã đang và sẽ tiếp tục đưa tin về MU.

Chúng tôi không thể làm ngơ trước những sự việc đang xảy ra tại CLB. Đó chính là điều độc giả muốn biết. Trái ngược với điều một phóng viên truyền từng nói với Erik Ten Hag vào tuần trước, chúng tôi không bao giờ muốn nhìn thấy MU rơi vào  khủng hoảng. Thành công của đội bóng là sợi dây kết nối chúng tôi và độc giả". 

Theo dõi Sports442 trên