sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Siêu sao Man City bất ngờ đổi phe, chọn Messi làm chủ nhân QBV 2023

Thứ năm, 19/10/2023 16:41 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Tiền vệ Rodri không ủng hộ đồng đội Haaland mà cho rằng Messi mới là cầu thủ xứng đáng nhận QBV

Tâm điểm của bóng đá thế giới giai đoạn cuối năm chắc chắn sẽ hướng về nhà hát Theatre du Chatele tại Paris, Pháp nơi sẽ diễn ra Lễ trao giải QBV 2023. Đương nhiên vào thời điểm này, đây chỉ là cuộc đua song mã của 2 siêu sao bóng đá là Lionel Messi và Erling Haaland.

Là đồng đội của Haaland ở Man City, Rodri đã cùng tiền đạo người Na Uy giành những danh hiệu cao quý nhất CLB ở mùa giải vừa qua bao gồm Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup. Tuy nhiên ở phát biểu mới nhất, tiền vệ người Tây Ban Nha lại tin rằng Messi mới là chủ nhân QBV:

“Haaland cũng là cái tên nổi bật và có rất nhiều đóng góp cho Man City nhưng tôi nghĩ Messi sẽ chiến thắng Quả bóng vàng năm nay". Khi được hỏi về việc khả năng chính mình cạnh tranh QBV 2023, Rodri cũng có những chia sẻ hết sức khiêm tốn:

04f63e57-2c09-45db-a2d4-13d0ffced1b5
Rodri chọn Messi thắng Haaland trong cuộc đua QBV

Tôi biết đó là một giải thưởng cá nhân cần nhiều các hoạt động truyền thông. Trong số các cầu thủ mà mình cạnh tranh cùng, tôi không thu hút được sự chú ý, tương tự như Xavi và Iniesta vậy. Tôi quan tâm đến những thứ tôi có thể kiểm soát, đó là các danh hiệu tập thể”.

Về mặt thành tích, Haaland có thông số ấn tượng hơn khi giành cú ăn 3 lịch sử cùng Man City là Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup, là vua phá lưới của EPL và C1 với tổng cộng gần 60 bàn thắng. Tuy nhiên Messi lại cùng Argentina vô địch World Cup 2022, ghi 7 bàn thắng ở Qatar và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.

Báo chí thế giới thời gian qua đều tiết lộ rằng Messi sẽ có lần thứ 8 nhận danh hiệu QBV thế giới. Chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano đã xác nhận thông tin này. El Pulga được cho biết đã đặt vé đến Paris và chắc chắn có mặt ở lễ trao giải để nhận thưởng.

Theo dõi Sports442 trên