sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Pep Guardiola coi thường ra mặt giải đấu Anh, tuyên bố sẽ tự xỏ giày vào sân thi đấu

Thứ hai, 25/09/2023 12:26 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

HLV Pep Guardiola khẳng định sẽ chỉ sử dụng đội hình B ở trận đấu tới đây tại Carabao Cup gặp Newcastle.

Man City là đội bóng duy nhất đã giành trọn vẹn cả 6 chiến thắng kể từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh. Mặc dù đang sở hữu phong độ cao, The Citizens vẫn sẽ phải xoay tua đội hình khi mà nhà ĐKVĐ châu Âu phải thi đấu tổng cộng 4 đấu trường là C1, EPL, Carabao Cup và FA Cup.

Ngày 28/9, Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân của Newcastle ở vòng 3 Carabao Cup. Ở vòng 2 EPL mùa này, nửa xanh thành Manchester cũng đã đánh bại "Chích chòe" với tỷ số 1-0. Tuy nhiên ở buổi họp báo trước trận, HLV Pep Guardiola cũng đã có những tuyên bố rất bất ngờ:

1_GettyImages-1204521271
Pep Guardiola không quá mặn mà với Carabao Cup

“Một số cầu thủ có nhiều phút ra sân ở mùa này sẽ không thi đấu với Newcastle. Carabao Cup là giải đấu tuyệt vời cho tất cả những người không có cơ hội thi đấu thường xuyên. Họ có thể chơi vài phút ở 1 trận đấu chính thức và điều đó thật hoàn hảo.

Nhưng đối với những cầu thủ khác, tôi sẽ không lãng phí một phần trăm năng lượng nào cho Carabao Cup. Những người như Kyle Walker, Ruben Dias chơi 90 phút cho Man City, 90 phút cho đội tuyển quốc gia, họ đã kiệt sức rồi và giờ là lúc họ được nghỉ ngơi".

premier-league-rodri-441-9363.jpeg
Rodri vắng mặt 3 trận tới vì thẻ đỏ trực tiếp

Ngoài ra, thuyền trưởng của Man City còn nói đùa: "Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ thi đấu với Newcastle bằng những con người khác, đó là các cầu thủ trẻ thuộc học viện đào tạo của Man City và có thể cả tôi nữa. Lưng của tôi đang khỏe hơn nên tôi có thể xoay sở trong vài phút".

Pep Guardiola vừa mới trở lại dẫn dắt Man City khi đã phải phẫu thuật lưng và vắng mặt ở 2 trận đấu. Tuy nhiên chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đang có 1 mối lo khi Rodri nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu vừa qua với Nottingham Forest. Tiền vệ trụ cột của Man City sẽ phải nghỉ thi đấu ở 3 trận tiếp theo, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài với Arsenal ở vòng 8 EPL.

Theo dõi Sports442 trên