sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Jesus suất xắc in dấu giày trong 5 bàn thắng, Arsenal có sẵn sàng chốt đơn?

Thứ ba, 26/04/2022 16:18 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Màn trình diễn chói sáng trước Watford vào cuối tuần trước của Jesus đã thể hiện hết những phẩm chất tốt nhất của tiền đạo người Brazil trước rất nhiều đồn đoán về việc chuyển tới Arsenal.

Ngày 23/4 vừa qua, trong trận đấu giữa Man City và Watford, một trận đấu không thu hút quá nhiều sự chú ý khi nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh đối đầu với đội bóng xếp thứ 2 từ dưới lên trên bảng xếp hạng và một màn huỷ diệt của nửa xanh thành Man là điều đúng với phần lớn dự đoán của cổ động viên.

Tuy vậy trận đấu lại thu hút sự chú ý của truyền thông với show trình diễn riêng của Gabriel Jesus với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, đóng góp dấu giày vào tất cả bàn thắng mà Man Xanh ghi được, kết thúc ngày thi đấu thăng hoa với 10 điểm tuyệt đối từ tất cả các chuyên trang.

mu-9-1650755756084968286397-crop-16507557600951305278664
Cú Poker của Jesus trước Watford.

Trước thời điểm trận đấu diễn ra, đã có một số tin đồn về việc Gabriel Jesus sẽ chuyển tới Arsenal sau khi kết thúc mùa giải này. Nhưng đó là trước khi trận đấu với Watford diễn ra, khi mà Jesus còn đang chưa thực sự nổi bật giữa hàng công cực kì chất lượng của Pep, cộng thêm một số tin đồn cho rằng Erling Haaland đang ở rất gần Man City cũng khiến việc anh cạnh tranh cho một suất thi đấu chính thức trở nên tương đối khó khăn.

Nắm bắt được tình hình hiện tại của Jesus, Pháo thủ đang có những động thái muốn chiêu mộ chân sút người Brazil để thay thế vị trí mà Pierre-Emerick Aubameyang để lại còn Lacazette thì lại đang bị ảnh hưởng của tuổi tác làm tụt giảm phong độ.

Jesus có khả năng rê dắt tốt, có tư duy phối hợp đã được Pep Guardiola chỉ dạy, cộng thêm khả năng thi đấu ở cả trung tuyến lẫn cánh phải mới được mở khoá ở đầu mùa giải này sẽ là cái tên bổ sung chất lượng cho hàng công của Arsenal.

maxresdefault
Jesus liệu có phải bản hợp đồng đầu tiên của Pháo Thủ trong mùa giải tới?

Màn trình diễn vừa rồi của Gabriel Jesus sẽ khiến Man City có thể tự tin đẩy giá cầu thủ của mình tới những đội bóng đang quan tâm. Và nếu tiền đạo từng thi đấu cho Palmeiras nằm ngoài sức mua của Arsenal thì "Chú Tư" còn một số sự lựa chọn khả dĩ khác như Darwin Nunez của Benfica, Victor Osimhen của Napoli hay Jonathan David của Lille.

Tuy vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất đối với đoàn quân của HLV Mikel Arteta hiện là cần phải giữ vững vị trí top 4 nhằm có được tấm vé tham dự Champions League mùa sau, vừa để tăng doanh thu bản quyền truyền hình, vừa để thu hút các bản hợp đồng trong mùa giải sau.

Theo dõi Sports442 trên