sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Liverpool bị Liên Đoàn phạt nặng vì để CĐV mang "đặc sản Hải Phòng" vào sân

Thứ hai, 01/08/2022 16:38 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Sau chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Man City trong trận siêu cúp Anh, The Kop hiện đang đứng trước nguy cơ bị phạt vì vì sự cố bất do CĐV của họ gây ra.

Liverpool đã đánh bại Man City trong trận tranh siêu cúp Anh và có được danh hiệu này lần đầu tiên trong 16 năm qua. Tuy vậy, niềm vui của họ gần như bị phá vỡ bởi những đám đông cổ động viên sau trận đấu.

Theo tờ The Sun, Hiệp hội bóng đá Anh xác nhận họ sẽ điều tra và đưa ra án phạt với Liverpool sau những hành động đốt pháo sáng của CĐV đội bóng này. Ngay khi trận đấu kết thúc, một màn "sương đỏ" từ trên khán đài phủ xuống SVĐ King Power đã gây rối loạn và nguy hiểm cho những nhân viên ở đó.

liverpool-bi-phat-sau-tran-dau-vs-man-city-1659269024
Những màn pháo khói của CĐV đã khiến Liverpool đứng trước nguy cơ bị phạt

Trên một tuyên bố mới đây của FA (hiệp hội bóng đá Anh), họ đã chia sẻ rằng: "Chúng tôi đã biết về sự cố pháo sáng ở trên khán đài. Việc sử dụng bom khói hoặc pháo sáng trong SVĐ là nguy hiểm, bất hợp pháp và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi đang điều tra và sẽ làm việc với các cơ quan, CLB và cảnh sát để xác định những cá nhân liên quan rồi đưa ra mức phạt thích hợp".

Tuy vậy, trong trường hợp nhận án phạt, Liverpool cùng các CĐV có thể được xem xét nhận mức án nhẹ. Suy cho cùng, hành động này cũng chỉ xuất phát từ việc các CĐV đã ăn mừng quá khích sau chiến thắng, đặc biệt hơn là thắng lợi trước "đại kình địch" của họ là Man City.

Dù sao thì đây là chức vô địch Siêu cúp Anh đầu tiên của Liverpool sau 16 năm, vậy nên việc các CĐV ăn mừng thái quá cũng là điều dễ hiểu.

liverpool-bi-phat-sau-tran-dau-vs-man-city-1659269236
Đây là chiếc cup mà các CĐV Liverpool đã phải chờ 16 năm để lại được nhìn thấy nó

Trong trường hợp nặng nhất, các CĐV Liverpool có liên quan sẽ bị cấm đến các SVĐ bóng đá. Tuy chưa có quyết định gì về thời gian nhưng khả năng là sẽ rơi vào khoảng 1 năm. Đây chắc chắn là điều mà không một fan của Liverpool nào mong muốn.

The Kop đã kết thúc chuỗi trận giao hữu dài hơi của mình vào mùa hè năm nay. Lữ Đoàn Đỏ sẽ có trận đấu đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh vào ngày 6/8 trước Fullham, đội bóng mới lên hạng.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS