sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trực tiếp Liverpool vs Man City, 22h30 hôm nay 16/10: Bữa tiệc bóng đá tấn công ở Anfield

Chủ nhật, 16/10/2022 22:28 (GMT+7)

Trực tiếp Liverpool vs Man City: Trận 'siêu kinh điển' của bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại hứa hẹn sẽ tạo ra kịch tính đến tột cùng cho người hâm mộ.

Link xem trực tiếp trận Liverpool vs Man City

LINK 1

NHẬN ĐỊNH CHUNG Liverpool VS Man City

Cuối tháng 7, Liverpool xuất sắc đánh bại Man City ở trận tranh siêu cúp Anh. Tuy nhiên kể từ trận đấu đó, số phận hai đội lại rẽ theo những chiều hướng trái ngược. Liverpool ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng với vỏn vẹn 10 điểm/8 trận, thành tích tệ nhất một thập kỷ qua.

Ngay cả bản lĩnh ở trận đấu lớn, yếu tố giúp Liverpool nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ trong bất kì giai đoạn nào dưới thời HLV Jurgen Klopp cũng không còn. Từ đầu mùa, họ toàn thua cả 2 đại chiến Big 6 (thua MU 1-2 và Arsenal 2-3).

Liverpool vs Man City
Liverpool và Man City đang có phong độ trái ngược nhau thời gian gần đây

Tuy nhiên, ở Champions League, Liverpool vừa có chiến thắng huỷ diệt 7-1 trước Rangers. Đây là chiến thắng giải tỏa của họ sau thất bại 2-3 trước Arsenal. Nhưng như trận thắng Bournemouth 9-0 trước đó, việc vùi dập Rangers 7-1 không nói lên nhiều điều bởi thường thì sau một trận đấu thăng hoa ngút trời, Liverpool lại rơi vào vũng lầy với những kết quả kém cỏi.

Trái ngược lại, Man City vẫn băng băng trên hành trình bảo vệ ngai vàng. Họ cùng Real Madrid và Napoli là các CLB hiếm hoi chưa thua trận nào trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Man City sở hữu hàng công khủng nhất với ngôi sao Haaland, người đã ghi tới 20 bàn qua 13 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Nửa xanh thành Manchester đang có tiền đạo ghi bàn hàng đầu (Haaland) và tiền vệ kiến thiết số 1 (Kevin de Bruyne), nhưng thành quả của cả hai xuất phát từ lối chơi tập thể. Man City đã có triết lý thi đấu quá nhuần nhuyễn và hoàn hảo, khiến mọi miếng ghép phù hợp khi được đặt vào đều phát huy tối đa tiềm năng sẵn có.

Đối đầu với Liverpool ở trận đấu lúc 22h30 tối nay là một Man City còn nhuần nhuyễn, tốc độ và uy lực hơn cả Arsenal. Song, hành trang của "Lữ đoàn đỏ" chỉ là điểm tựa Anfield, cùng đội hình chắp vá khi vắng tới 7 cầu thủ. Liverpool sẽ nỗ lực chống trả, nhưng rất khó để HLV Klopp cùng học trò ngăn được cơn cuồng phong Man City.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-2 Man City

Đội hình dự kiến Liverpool vs Man City

Liverpool: Alisson Becker, Joe Gomez, Milner, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Thiago, Firmino, Salah, Darwin Núñez, Diogo Jota.

Man City: Ederson, Cancelo, Manuel Akanji, Rúben Dias, Nathan Aké, Rodri, Bernardo Silva, Foden, De Bruyne, Riyad Mahrez, Haaland.

Tình hình lực lượng

Liverpool: Luis Diaz, Trent Alexander-Arnold, Joël Matip, Konate, Naby Keita và Arthur Melo vắng mặt do những chấn thương khác nhau.

Man City: Kalvin Phillips; John Stones và Kyle Walker vắng mặt vì các chấn thương khác nhau.

Thống kê đáng chú ý

  •         Man City đã toàn thắng cả 5 trận sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này.
  •         Man City vẫn chưa thua sau 13 trận tính trên mọi đấu trường mùa này, 10 trong số này là những chiến thắng.
  •         Liverpool bất bại ở 4 trận sân nhà gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng.
  •         4/5 trận gần nhất Man City có hơn 2,5 bàn được ghi.
  •         4/5 trận gần nhất Liverpool có hơn 2,5 bàn được ghi.
Theo dõi Sports442 trên