sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Son Heung-min: "Tôi không đến World Cup để nhìn Ronaldo, Hàn Quốc sẽ thể hiện sức mạnh của mình"

Thứ sáu, 30/09/2022 17:59 (GMT+7)

World Cup 2022 đang tới rất gần và cuộc đối đầu tâm điểm tại bảng H giữa Son Heung-min và Ronaldo hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn.

Sau chuỗi 6 trận "tịt ngòi" một cách đầy vô duyên, HLV Antonio Conte đã chẳng thể kiên nhẫn mà thắng thừng đưa Son Heung-min lên băng ghế dự bị. Nhưng dù vậy, bản lĩnh của một ngôi sao sáng đã được thể hiện đúng lúc với cú hat-trick vào lưới Leicester, cũng như liên tiếp các bàn thắng cho ĐTQG Hàn Quốc trong đợt FIFA Days vừa qua.

Son Heung-min vs Ronaldo
Son Heung-min đang rất háo hức đến với World Cup 2022

Tất nhiên, những tham vọng của Son Heung-min không chỉ dừng lại ở đó. Tại World Cup 2022 sắp tới, Hàn Quốc sẽ nằm ở bảng H cùng với Uruguay, Ghana và Bồ Đào Nha. Ngay thời điểm biết được các đối thủ của mình, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham đã cho biết: "Tôi không đến World Cup để nhìn Ronaldo, cả thế giới sẽ sớm thấy những gì mà chúng tôi có thể làm được".

Hiện tại, xét về phong độ lẫn mọi con số thống kê thì Son Heung-min gần như áp đảo hoàn toàn so với người từng giành 5 QBV. Trên thực tế, "niềm tự hào châu Á" luôn coi Ronaldo là hình mẫu để phát triển sự nghiệp. Giờ đây với việc nằm chung bảng với Bồ Đào Nha, Son Heung-min đang đứng trước cơ hội rất lớn để "đánh bại" chính thần tượng của mình.

Hàn Quốc đang sở hữu lứa cầu thủ được đánh giá rất cao thời điểm hiện nay. Ngoài Son Heung-min thì trung vệ Kim Min-jae, tiền vệ Lee Jae-sung, Lee Kang-in hay những "họng pháo" như Hwang Ui-jo hay Hwang Hee-chan trên hàng công hoàn toàn có thể "làm gỏi" bất cứ đội bóng nào. Thậm chí, sự đồng đều của họ còn từng khiến HLV Paulo Bento tin rằng đội bóng còn chẳng cần dựa vào Son Heung-min để giành chiến thắng.

Nhưng tất nhiên, ngôi sao của Tottenham vẫn sẽ là đầu tàu của ĐT Hàn Quốc trong mọi chiến dịch lớn nhỏ. Khi mà đang ở độ tuổi "chín" nhất của sự nghiệp, liệu Son Heung-min và các đồng đội có thể đi tới đâu tại World Cup 2022?

Theo dõi Sports442 trên