sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Haaland và Foden 'bật mode hủy diệt', Manchester City nghiền nát Manchester United

Chủ nhật, 02/10/2022 21:57 (GMT+7)

Ở trận derby thứ 188 trong lịch sử bóng đá Anh, nửa xanh thành Manchester đã thể hiện một phong độ quá ấn tượng để đè bẹp Quỷ đỏ trên sân Etihad.

Trận cầu tâm điểm vòng 9 này bên cạnh derby London chính là derby Manchester diễn ra vào tối 02/10 (theo giờ Việt Nam). Màn đối đầu giữa Man City và MU luôn luôn rất đáng mong chờ không chỉ vì yếu tố lịch sử, sự cạnh tranh màu cờ sắc áo mà còn đến từ sức hút của các ngôi sao hàng đầu trên sân.

Ngay từ những phút đầu tiên, Man City đã khiến cho đoàn quân của HLV Erik Ten Hag phải choáng váng với những pha phối hợp đầy tốc độ. Phil Foden là người khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà ở ngay phút thứ 8. Cầu thủ trẻ người Anh này là người dứt điểm tung lưới De Gea sau một chuỗi đường chuyền phối hợp xé toang hàng phòng ngự Quỷ đỏ.

Haaland vs Foden
Haaland và Foden đã có một trận đấu quá thăng hoa

Sau bàn thắng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp đà hưng phấn với liên tiếp những đợt hãm thành về phía khung thành của David De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng trong một ngày hàng thủ của Man Utd quá tệ thì những nỗ lực của anh đã không được đền đáp. 

Trong vòng 10 phút cuối hiệp 1, Haaland và Phil Foden ghi thêm 3 bàn liên tiếp (2 cho Haaland và 1 của Foden) để giúp Man City dẫn trước tới 4-0 ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Man Utd bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số nhờ công của tân binh Antony. Sau khi anh có bóng bên cánh phải và tự xoay sở rồi tung cú trái phá từ ngoài vòng cấm hạ gục Ederson. MU có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Ngay sau đó, Man City tiếp tục nới rộng cách biệt lên thành 6-1. 2 cái tên được ghi lên bảng điện tử vẫn là Haaland và Foden. Mỗi người đã có cho mình 1 cú hat-trick trong trận đấu này. Cuối trận đấu, Man Utd tỏ ra khá nỗ lực và có được 2 bàn gỡ muộn màng nhờ công của Anthony Matial.

Chung cuộc, Manchester City có được một trận thắng tưng bừng với tỷ số 6-3 trước người hàng xóm Manchester United để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 và bám đuổi quyết liệt đội đầu bảng Arsenal. Còn Man Utd, sau chuỗi trận thăng hoa thì mọi thứ đã trở nên rất tồi tệ ở trận này. Đội chủ sân Old Trafford vẫn tỏ ra rất bất ổn dù đã có được những khởi sắc ở giải đoạn trước.

Theo dõi Sports442 trên