sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Kevin De Bruyne: 'Tôi sẽ chọn Ronaldo làm đồng đội thay vì Messi'

Thứ năm, 22/09/2022 07:06 (GMT+7)

Mới đây, tiền vệ Kevin de Bruyne của Man City đã đưa ra một quyết định hết sức bất ngờ khi buộc phải lựa chọn giữa 2 ngôi sao là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, tiền vệ Kevin de Bruyne đã được hỏi về việc sẽ chọn đá cặp với ai giữa Messi và Ronaldo. Mặc dù biết rằng siêu sao người Argentina là "trò cưng" của ông thầy Pep Guardiola nhưng nhạc trưởng của Man City vẫn trả lời đầy rõ ràng: 

"Tôi sẽ lựa chọn Ronaldo - Một tiền đạo cắm điển hình. Thực ra thì Messi cũng giỏi nhưng tôi không thấy anh ấy là một tiền đạo thực sự. Tôi cảm thấy Lionel Messi giống tôi hơn - Một cầu thủ kiến thiết cũng như dẫn dắt lối chơi của toàn đội". - Tờ Mirror trích dẫn phát biểu của De Bruyne.

De Bruyne vs Messi vs Ronaldo
Kevin De Bruyne sẽ chọn Ronaldo thay vì Messi để làm đồng đội

Trên thực tế, tiền vệ 30 tuổi đưa ra những lí lẽ hoàn toàn thuyết phục khi mà một đội bóng chỉ cần 1 ngôi sao giỏi kiến thiết và 1 "máy dội bom" hạng nặng trên hàng công. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra điều đó ở mùa giải năm nay, De Bruyne và tân binh Erling Haaland của Man City đã liên tục tìm thấy nhau và gieo rắc nỗi kinh hoàng lên mọi hàng thủ ở Premier League. 

Về phần Ronaldo, ở thời kỳ đỉnh cao phong độ của mình anh cũng không ngại ngần cho Haaland "hít khói" về số bàn thắng khi siêu sao người Bồ từng cán mốc 69 bàn thắng trên mọi đấu trường trong một năm dương lịch. Thậm chí, mùa giải năm ngoái, CR7 cũng về nhì ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 18 bàn thắng dù đã 36 tuổi.

Trong khi đó, Messi là một hình mẫu hoàn hảo hơn. Siêu sao người Argentina không những giỏi làm bàn mà khả năng kiến tạo của anh cũng thuộc dạng "thượng thừa". Những phẩm chất của một "nhạc trưởng" càng được bộc lộ rõ ràng hơn ở Messi trong màu áo PSG. 

Tuy nhiên, ở hiện tại, Ronaldo và Messi có phong độ trái ngược. Hè này, Ronaldo muốn ra đi nhưng bị nhiều đội bóng từ chối. Sau khi buộc phải ở lại, Ronaldo cố gắng tái hòa nhập với đội bóng. Dù vậy, tình hình không dễ dàng. Anh dần mất suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ.

Ở Paris, Messi chơi xuất sắc dưới thời tân HLV Christophe Galtier. Anh có cho riêng mình 5 bàn và đóng góp tới 8 pha kiến tạo chỉ sau 10 trận trên mọi đấu trường. Messi tìm lại được cảm hứng chơi bóng tốt nhất. Anh trở thành chất keo kết dính trên hàng công PSG.

Theo dõi Sports442 trên