sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Liverpool – Bournemouth: Cẩn thận lại mất hết!

Thứ bảy, 07/03/2020 11:57 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chỉ trong vòng 1 tuần, Liverpool đã đánh mất chiếc cup vàng và mất luôn chiếc cup FA. Nhưng nếu không có toan tính ở trận đấu với Bournemounth tại Ngoại hạng Anh vòng 29, rất có thể họ sẽ mất hết.

Suốt 27 vòng đấu trôi qua như một giấc mơ với Liverpool. Con đường đến với những danh hiệu như trải thảm đỏ mời gọi The Kops. Nhưng quả thực chẳng có vinh quang nào trải bước trên hoa hồng. Thiên đường của lữ đoàn đỏ bỗng nhiên sụp đổ khi họ nhận thất bại trước Atletico Madrid trong một trận đấu không tung được ra bất kì cú dứt điểm trúng đích nào. Một đội bóng bất bại 27 trận tại Premier League và chỉ hoà duy nhất 1 trận đã liên tiếp thất bại, đặc biệt là thất bại bất ngờ 0-3 trước một đối thủ trong nhóm “cầm đèn đỏ”.

Liverpool

Ai cũng nhận ra nguyên nhân đến từ chiều sâu đội hình và thể lực hao mòn khiến những đôi chân không còn biết nghe lời. Hãy cứ nhìn vào bộ khung chiến thắng của Klopp để thấy ông đã vắt kiệt thể lực của họ thế nào. Fabinho rồi đến Henderson chấn thương. Những người thay thế lại không phù hợp. Bộ 3 tấn công thượng hạng Salah – Firmino – Sane cũng liên tục phải cày ải bởi nếu thiếu cả 3 người họ thì quả thực Liverpool sẽ chẳng thể tấn công nổi. Nhưng quan trọng hơn hãy nhìn vào hàng thủ, nơi khiến họ “toang” trong những trận đấu gần đây. Van Dijk đương nhiên không thể được nghỉ, và đôi cánh của họ - những người đóng vai trò quan trọng nhất trong lối đá của The Kops là Robertson và Arnold cũng không được nghỉ. Bởi đơn giản ở vị trí này, Klopp không có bất kì lựa chọn thay thế nào khác. Robertson đã thi đấu 2445 phút và ra sân đầy đủ 28 lần (1 lần dự bị) tại Ngoại hạng Anh. Ở cánh đối diện, hậu vệ 21 tuổi người Anh cũng tương tự, thậm chí có số phút nhiều hơn là 2460.

Liverpool

Thể lực bị bào mòn khiến những đôi chân nặng hơn đeo chì. Cộng hưởng với những thất bại liên tiếp khiến cho những ngôi sao không còn muốn cháy, dễ chấn thương và cái đầu cũng không còn được bình tĩnh. Biết bao mục tiêu mà Liverpool dốc sức phấn đấu đã đổ sông đổ bể. Chiếc cup vàng dành cho kẻ bất bại đã bị Watford cướp đi, cơ hội ăn 3 cũng bị dập tắt khi Chelsea đá văng họ khỏi FA cup. Nếu như Klopp không có sự toan tính nghiêm túc trở lại, rất có thể họ sẽ chẳng còn gì.

Giữa tuần tới họ sẽ gặp lại Atletico Madrid trên sân Anfield để đòi lại tấm vé tứ kết Champions League mà đội bóng của Tây Ban Nha đang tạm giữ. Thế nhưng con đường bây giờ không còn trải thảm đỏ nữa mà là rất nhiều những chiếc đinh nhỏ mà nếu không cẩn thận, lữ đoàn đỏ sẽ lệch khỏi đường ray. Họ vẫn phải thi đấu ở Premier League tuần này và chỉ có 3 ngày nghỉ ngơi cho trận đấu quan trọng tại châu Âu.

Liverpool

Đối thủ là Bournemouth nghe thì có vẻ đơn giản bởi đội bóng này đang xếp ở nửa cuối BXH và còn phải lo trụ hạng. Nhưng đây đã là vòng đấu 29, thi đấu với những đội bóng khát điểm ở chân tường, trong bối cảnh sự mệt mỏi bao trùm lên tất cả không bao giờ là điều dễ dàng. Đã có một thất bại đồng nghĩa với việc điểm yếu đã lộ ra. Khoảng cách 22 điểm với đội đứng sau có vẻ là an toàn nhưng liệu đã đủ với Jurgen Kloop hay chưa? Câu trả lời chỉ có vị thuyền trưởng này biết được. Nếu vẫn dốc sức để giành nốt những chiến thắng tại Premier League, Liverpool rất có thể sẽ chỉ có duy nhất 1 danh hiệu cho mùa này.

LỰC LƯỢNG

LIVERPOOL: Nathan Clyne, Jordan Henderson, Xhedran Shaqiri, Alisson Becker chấn thương.

BOURNEMOUTH: Arnaut Danjuma Groeneveld, David Brooks, Charlie Daniels, Chris Mepham, Lloyd Kelly chấn thương; Harry Wilson không thi đấu vì điều khoản mượn từ Liverpool.

THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Đến thời điểm này, Liverpool chỉ mất điểm 1 lần duy nhất trên sân nhà (hòa Napoli tại Champions League), họ vẫn toàn thắng ở Anfield trong khuôn khổ Premier League.

- 7 lần gặp nhau gần nhất Liverpool thắng 5, hoà 1, thua 1.

- Sau trận thắng Chelsea, Bournemouth thua cả 5 trận trên sân khách gần đây, ghi được duy nhất 1 bàn.

Theo dõi Sports442 trên