sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ronaldo mất cái uy và không ai còn sợ CR7 nữa?

Thứ bảy, 10/09/2022 16:37 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Có cảm giác các hậu vệ đã không còn cảm thấy e ngại phải đối đầu với Ronaldo nữa và ngược lại, họ còn tỏ ra khá tự tin.

Trước khi đối đầu với Real Sociedad ở trận ra quân vòng bảng Europa League hôm 9/9, Cristiano Ronaldo từng có tổng cộng 9 lần chạm trán đội bóng của Tây Ban Nha. Ronaldo ghi được 15 bàn thắng và là đội chiến thắng cả 9 lần. Trong đó, Ronaldo có 2 cú hat-trick và 4 lần lập cú đúp vào lưới Real Sociedad. Vì vậy, Real Sociedad có lý do để dè chừng khi CR7 nằm trong đội hình xuất phát của MU. 

Tuy nhiên, ngay trong hiệp 1 trận đấu trên sân Old Trafford, các hậu vệ của Real Sociedad thi đấu đầy tự tin và không có gì gọi là sợ hãi khi phải đối mặt với Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có khả năng tạo ra những khoảnh khắc thiên tài, ví dụ như cú hat-trick vào lưới Norwich và Tottenham ở mùa trước. Nhưng rõ ràng, nó đã trở nên hiếm hoi hơn.

7f74ebb3-f133-456c-b737-0b5ae95bfdbd-725x0
Ronaldo đã mất cái uy của mình với đối thủ?

Thậm chí, ở mùa này, Ronaldo vẫn chưa có bàn thắng hay đường kiến tạo nào. Vẫn còn những tranh cãi về sự phù hợp của Ronaldo với hệ thống mà HLV Erik ten Hà đang xây dựng tại MU, nhưng có một điều người hâm mộ cần thừa nhận: CR7 đang mất đi thứ "vũ khí" từng được cho là mạnh nhất. Đó là cái uy đối với hàng phòng ngự đối phương. 

Những siêu sao hàng đầu thế giới, đặc biệt là các tay săn bàn cự phách luôn khiến cầu thủ phòng ngự phải lo lắng. Ronaldo cũng từng làm được điều đó xuyên suốt sự nghiệp của mình. Nhưng hiện tại, anh không còn là mối đe doạ nữa.

Ronaldo hoàn toàn vô hại trong trận đá chính duy nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này trước Brentford và dấu ấn đáng kể nhất ở trận gặp Real Sociedad là bị bắt việt vị nhiều lần. Khi Aritz Elustondo vượt qua và bẫy việt vị thành công Ronaldo, trung vệ này có niềm tin rằng anh có thể làm điều tương tự trước một huyền thoại.

Cũng như Elustondo, Ronaldo đã đối đầu với Jon Pacheco, 21 tuổi, chỉ mới chơi trận thứ 20 nhưng không bối rối và không hề nao núng. Thay vì lo lắng về những gì Ronaldo có thể làm, Elustondo coi đó là thử thách.

Với những gì đã thể hiện, thật khó để Ten Hag điền tên Ronaldo vào đội hình xuất phát của MU tại Ngoại hạng Anh. Còn với tiền đạo mang áo số 7, anh cũng có lẽ đã ý thức được vị trí của mình.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS