sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cựu danh thủ Mạnh Dũng: "Tôi chỉ tin tưởng Văn Lâm nơi khung gỗ ĐTVN"

Thứ bảy, 10/09/2022 14:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhận định về phong độ của thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm, cựu danh thủ ĐT Việt Nam đánh giá rất cao màn thể hiện của tân binh Topenland Bình Định.

Sau khoảng thời gian gần như là “người thừa” tại Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đã quyết định quay trở lại V.League để khoác áo CLB Bình Định. Sau khoảng thời gian ngắn tham gia tập luyện và hòa nhập cùng đội bóng mới, Văn Lâm đã được HLV Nguyễn Đức Thắng cho ra sân thi đấu trong trận cầu quan trọng gặp đội đầu bảng Hà Nội FC.

Trong một trận đấu mà sức ép cũng như sự kỳ vọng rất lớn, thủ thành sinh năm 1993 đã tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn trong chiến thắng vang dội 3-0 của đội bóng đất Võ. Tới trận đấu tiếp theo gặp Viettel tại cúp Quốc gia hôm 8/9 vừa qua, Văn Lâm tiếp tục cho thấy đẳng cấp thực sự của mình khi tỏa sáng ở loạt luân lưu đưa Bình Định tiến vào bán kết đầy thuyết phục.

IMG_9449
Văn Lâm đang có phong độ cao

Nhận xét về màn thể hiện của Văn Lâm sau 2 trận đấu đã qua, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ: “Văn Lâm vẫn thế. Từ xưa tới giờ, với tôi Văn Lâm vẫn luôn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Cậu ấy hiện giờ vẫn xứng đáng là thủ môn chính thức của tuyển quốc gia.

Văn Lâm có một cái hay là sự ổn định. Cậu ấy bắt trận nào cũng ổn định, cũng hay, kể cả là hiện tại sau thời gian dài ít được đá ở Nhật Bản. Văn Lâm vẫn giữ được phong cách của mình, phản xạ tốt, chắc chắn, ra vào hợp lý, chơi chân tốt. Đấy là những điều Văn Lâm vẫn luôn làm tốt".

Nói về việc Văn Lâm trước đó bị mất suất bắt chính vào tay của Tấn Trường, Nguyên Mạnh, cựu tuyển thủ Mạnh Dũng cho hay: “HLV Park Hang-seo sử dụng Tấn Trường hay Nguyên Mạnh thời gian qua, vì đấy là lúc Văn Lâm hoặc bị chấn thương hoặc ít được thi đấu ở Nhật Bản. Khi có giải thì HLV bao giờ cũng chọn những người đang ổn định phong độ, đang thường xuyên được thi đấu.

Nếu lúc ấy, ông Park vì tên tuổi của Văn Lâm mà gọi cậu ấy về rồi cho bắt ở tuyển quốc gia, sẽ chỉ làm hại Văn Lâm thôi bởi trạng thái thi đấu của cậu ấy kém. Lúc đó ông Park dùng Tấn Trường và Nguyên Mạnh là bình thường".

305066741_114584044717793_7933971874872268193_n
Anh cho rằng Văn Lâm là chốt chăn tin tưởng nhất ĐTVN

Cựu trung vệ một thời của ĐT Việt Nam khẳng định, Văn Lâm hiện tại đang là thủ môn tốt nhất của bóng đá Việt Nam: “Trong lòng tôi thì Văn Lâm vẫn ở vị trí số một. Còn cách sắp xếp cầu thủ thế nào là quyền của HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Với tôi, để bắt tốt trong khung thành tuyển Việt Nam thì chỉ có Văn Lâm, chứ tôi chẳng tin ai khác cả".

Tới đây, Văn Lâm sẽ cùng với Bình Định trở lại sân nhà để đón tiếp CLB Hải Phòng trước khi trở lại ĐT Việt Nam hội quân.

Theo dõi Sports442 trên