sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Pháp lo lắng cho Quang Hải: "Trở về ĐTVN sẽ giúp cậu ấy tìm lại sự tự tin"

Thứ bảy, 10/09/2022 10:30 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau những ngày tháng không được ra sân thi đấu nhiều cho Pau FC, tờ La Rep des Pyrenees của Pháp cho rằng việc được trở lại Việt Nam sẽ giúp Quang Hải lấy lại được sự tự tin.

Quang Hải đang trải qua những ngày tháng khó khăn ở Pau FC.  Thời gian thi đấu của tiền vệ người Việt Nam đang ít dần khi HLV chuyển từ sơ đồ thi đấu 4-2-3-1 sang 5-3-2. Trước đó khi đá 4-2-3-1, Quang Hải được xếp đá hộ công.

Nhưng với sơ đồ 5-3-2, HLV Tholot ưa thích chọn Saivet đá phía sau cặp tiền đạo Mohamed Yattara và Pape Ibnou Ba. Sau 7 vòng đấu thuộc Ligue 2, Quang Hải chỉ được đá chính 2 lần, với tổng cộng 210 phút thi đấu trên sân.

bao-phap-mong-quang-hai-tim-lai-su-tu-tin-khi-tro-ve-dt-viet-nam2-725x0
Quang Hải sẽ lấy lại sự tự tin khi trở về ĐTQG

Nhận xét về Quang Hải, tờ La Rep des Pyrenees của Pháp đã có những quan điểm thắng thắn. Tờ báo này giật tít: “Tình cảnh của Quang Hải khiến CĐV ở Việt Nam lo lắng ”. Phải thừa nhận có thời điểm Quang Hải nhận được rất nhiều sự kỳ vọng khi gia nhập Pau FC, tạo ra sức hút rất lớn ở đội bóng đang chơi ở giải Ligue 2. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, sự quan tâm của các CĐV cũng như niềm tin của HLV Didier Tholot dành cho Quang Hải giảm đi đáng kể.

Để cải thiện tình hình, tờ La Rep des Pyrenees hy vọng sau khi trở về ĐT Việt Nam, Quang Hải sẽ lấy lại được sự tự tin. Ở đội tuyển quốc gia, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn là nhân tố quan trọng trong đọi hình của HLV Park Hang Seo.

“Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi ngày Quang Hải quay lại khoác áo đội tuyển quốc gia. Đấy sẽ là cơ hội để Quang Hải tìm lại sự tự tin, làm bàn đạp cho việc tìm kiếm phong độ tốt hơn tại Pau FC”, tờ La Rep des Pyrenees viết tiếp.

Tờ La Rep des Pyrenees cũng cho rằng điều mà Quang Hải cần lúc này là sự kiên nhẫn, tránh nóng vội rồi thất bại như Công Phương hay Văn Hậu trong quá khứ: “Quang Hải vẫn là cầu thủ vô danh (ở môi trường bóng đá châu Âu), điều đó có nghĩa không ai đòi hỏi anh phải hòa nhập ngay với môi trường mới. Anh ấy có thể bình tĩnh thực hiện việc này”.

Theo dõi Sports442 trên