sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Malaysia chốt ghế HLV trưởng trước khi đấu tuyển Việt Nam

Thứ ba, 24/11/2020 09:01 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

ĐT Malaysia đã quyết định ra gia hạn hợp đồng với ông Tan Cheng Hoe trước khi hết hạn hợp đồng vào năm 2020.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAM) chính thức gia hạn với HLV trưởng của ĐT Thái Lan thêm 2 năm. Điều này đồng nghĩa với việc ông sẽ tiếp quản cho đến khi kết thúc World Cup 2022 ở Qatar. Việc gia hạn hợp đồng là hoàn toàn dễ hiểu khi ông Tan Cheng Hoe đã giúp ĐT Malaysia thi đấu xuất sắc và giành thành tích tốt tại AFF Cup 2018 (thua Việt Nam ở Chung kết) và VL World Cup 2022 (xếp thứ 2 sau Việt Nam).

FAM đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm hai năm", ông Tan Cheng Hoe phát biểu. "Tôi xem đây là một thách thức thú vị với bản thân, trong việc đưa Malaysia lên một tầm cao hơn".

Trong khi đó, đại diện FAM lên tiếng: "Chúng tôi rất vui khi ông Tan Cheng Hoe đồng ý tiếp tục phục vụ cho đội.

Bây giờ, chúng tôi có thể tập trung cho một số trận đấu quan trọng sau này. Có rất nhiều trở ngại phải đối mặt trong năm nay, và hy vọng rằng tình huống không mong muốn (Covid-19) sẽ sớm kết thúc, và cả đội khôi phục tốt nhất đầu năm sau".

FAM, malaysia, tan cheng hoe, Dt Malaysia
FAM đã gia hạn hơp đồng với HLV Tan Cheng Hoe

Với tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn ra phức tạp, việc đi lại của ĐT Malaysia gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, Malaysia được cho là sẽ bỏ World Cup vì lý do không thể ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá nước này vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về việc không tham gia World Cup 2022.

Nếu không thể tham dự phần còn lại của VL World Cup 2022 thì Malaysia sẽ gây ra hệ lụy với các đội bóng khác ở bảng G, trong đó có Việt Nam. Sẽ có sự thay đổi lớn ở cục diện của bảng đấu khi ĐT Việt Nam có thể mất ngôi đầu vào tay đối thủ Thái Lan.

Dự kiến ĐT Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào tháng 3 tới. 2 trận đấu còn lại với UAE và Indonesia sẽ được tổ chức vào tháng 6. Nếu diễn ra đúng như kế hoạch thì lịch thi đấu này bị lùi lại 1 năm do dịch Covid-19.

>>> Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam vẫn thống trị bảng G <<<

Theo dõi Sports442 trên