sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tin chuyển nhượng Barca hôm nay 15/12: Tương lai của Xavi sắp được định đoạt

Thứ sáu, 15/12/2023 09:42 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tờ Forbes nhận định rằng huấn luyện viên Xavi Hernandez có thể bị sa thải nếu gã khổng lồ xứ Catalan để thua Valencia trong khuôn khổ vòng 17 La Liga vào cuối tuần này.

Tương lai của huấn luyện viên Xavi sắp được định đoạt

Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi đang có phong độ thiếu ổn định khi họ đã nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và cũng là trận thua thứ 4 sau 9 trận gần nhất, khi bị Royal Antwerp đánh bại với tỷ số 3-2. Dù vẫn đi tiếp vào vòng 16 đội với tư cách đội đầu bảng, tuy nhiên, đội bóng chủ sân Camp Nou vẫn bị chỉ trích nhiều khi có màn trình diễn có thể nói là tệ nhất trong mùa giải. 

xavi-efe-1636110994-2609-1636112026 (1)
Tương lai của Xavi sắp được định đoạt

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận sau trận đấu rằng ông lo lắng về sự sa sút của Barca. Các nguồn tin mới đây còn tiết lộ rằng toàn bộ 6 thành viên trong hội đồng quản trị của đội chủ sân Camp Nou, không một ai ủng hộ cựu tiền vệ tài hoa này. 6 thành viên này bao gồm chủ tịch Joan Laporta, giám đốc thể thao Deco, các nhân vật cộm cán khác là Rafael Yuste, Joan Soler, Enric Masip và Bojan.

Thậm chí vị thuyền trưởng của Barca còn bị đồng đội cũ Deco, người mới đây được bổ nhiệm là giám đốc thể thao, trực tiếp đổ lỗi. Theo Deco, sở dĩ nhà đương kim vô địch La Liga chơi tệ là bởi huấn luyện viên Xavi chưa phát huy hết khả năng của các nhân tố ông có trong tay.

Lịch sử gần đây cho thấy Xavi có thể bị sa thải nếu để thua trên sân của Valencia cuối tuần này. Thầy trò huấn luyện viên Xavi đang bị tụt lại khá xa trong cuộc đua vô địch. Với thất bại 2-4 trên sân nhà trước Girona mới đây, Barca đã bị chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp bỏ cách 7 điểm. Còn nhớ, người tiền nhiệm của Xavi là Ronald Koeman đã bị sa thải vào cuối tháng 10 năm 2021 khi trận thua 0-1 trước Rayo Vallecano khiến Barca kém Real Madrid 6 điểm.

Theo dõi Sports442 trên