sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

David de Gea vẫn 'bơ vơ' sau khi chia tay Man United, tính đường giải nghệ sớm ở tuổi 32

Thứ tư, 30/08/2023 19:18 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi không tìm được bến đỗ ưng ý, cựu thủ thành Man United, David de Gea đang nghiêm túc cân nhắc khả năng giải nghệ sớm.

Mùa hè năm nay, thủ thành người Tây Ban Nha, David de Gea đã chính thức nói lời chia tay với gã khổng lồ Man United sau 12 năm dài gắn bó. Được biết, ban đầu trong giai đoạn lượt về mùa giải trước, De Gea và ban lãnh đạo của nửa đỏ thành Manchester đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

david-de-gea--16888270722601507567303 (2)
David de Gea vẫn 'bơ vơ' sau khi chia tay Man United, tính đường giải nghệ sớm ở tuổi 32

Theo đó, ngôi sao người Tây Ban Nha chấp nhận giảm phần lớn mức lương lên tới 375.000 bảng/tuần của mình. Đổi lại, Quỷ đỏ sẽ đảm bảo suất bắt chính cho thủ môn này tới khi anh giải nghệ. Dẫu vậy, những sai lầm có phần ngớ ngẩn trong trận chung kết FA Cup với Man City ở cuối mùa giải trước đã khiến cho huấn luyện viên Ten Hag đổi ý. Nhà cầm quân người Hà Lan ngay lập tức muốn đẩy De Gea lên ghế dự bị để chiêu mộ một người gác đền mới có khả năng chơi chân tốt hơn. 

Sau khi thủ thành 32 tuổi ra đi, đội bóng chủ sân Old Trafford khi đó đã ngay lập tức đón thủ thành mới, Andre Onana từ câu lạc bộ Inter Milan. Từ lâu, huấn luyện viên Ten Hag luôn muốn có sự phục vụ của một người gác đền biết chơi chân và cậu học trò cũ Onana hoàn toàn có thể đáp ứng được điều đó. 

Về phần De Gea, sau khi chính thức chia tay câu lạc bộ Man United, anh lại đang lâm vào cảnh thất nghiệp vì chưa tìm được bến đỗ mới. Thủ thành người Tây Ban Nha được cho đã nhận được nhiều sự quan tâm nhưng trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp đóng cửa, De Gea vẫn đang bơ vơ chưa biết đi về đâu.

David de Gea Manchester United
David de Gea vẫn 'bơ vơ' sau khi chia tay Man United, tính đường giải nghệ sớm ở tuổi 32

Trước đó, cựu thủ môn kì cựu của Man United từng được liên hệ với hai CLB lớn là Real Madrid và Bayern Munich. Tuy nhiên, Bayern đã không có động thái nào trong khi Real lại đưa Kepa Arrizabalaga về theo dạng cho mượn. Điều này khiến cho De Gea không còn cửa tới hai CLB này.

Theo truyền thông Anh, De Gea thậm chí còn đang nghĩ đến chuyện giải nghệ nếu không tìm được bến đỗ mới. Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuôi vì anh vẫn mới chỉ 32 tuổi. Mặc dù cũng đã nhận được một số đề nghị từ các ông lớn thuộc đấu trường Saudi Pro League, dẫu vậy, gia đình là lý do chính khiến anh muốn tiếp tục sự nghiệp ở châu Âu.

De Gea vẫn sẽ lắng nghe thêm những lời đề nghị khác trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Nhưng nếu không tìm được bến đỗ phù hợp, khả năng anh giải nghệ là rất cao.​

Theo dõi Sports442 trên