sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Manchester City lên kế hoạch cho thương vụ lớn nhất lịch sử bóng đá

Thứ ba, 25/08/2020 11:09 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đội chủ sân Etihad đang tính toán khả năng chiêu mộ Lionel Messi mà không vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) sau khi suýt nhận án cấm dự cúp châu Âu.

Hợp đồng của Messi với Barcelona sẽ hết hạn vào năm 2021. Siêu sao người Argentina đã gặp HLV Koeman để thảo luận về tương lai. Tiền đạo người Argentina được cho là hoài nghi với kế hoạch phát triển của CLB, sau khi Barca thất bại 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Trước đó, đội chủ sân Camp Nou cũng nhiều lần lỡ hẹn với danh hiệu này khi để thua Liverpool và AS Roma.

Messi đã 33 tuổi và không thể mãi "gồng gánh" gội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên không có nhiều đội bóng ở thời điểm hiện tại đủ khả năng chiêu mộ El Pulga và đáp ứng yêu cầu về mức lương của Messi.

messi
Messi đang không hạnh phúc tại Barcelona

Trong khi đó Barca tuyên bố Messi không phải để bán. CLB nào quan tâm đến anh sẽ phải bỏ ra 700 triệu euro để giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên, ESPN tiết lộ một số thành viên trong ban lãnh đạo sẵn sàng để "El Pulga" ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Số tiền thu về sẽ dùng để giúp tân HLV Ronald Koeman tái thiết đội bóng.

Một trong những cái tên được cho là rất quan tâm đến siêu sao người Argentina chính là Manchester City. ESPN cho biết Man City luôn theo sát tình hình của Messi và xem xét nghiêm túc các chi phí liên quan để thực hiện thương vụ này nếu có thể. Mùa này, đội chủ sân Etihad dừng bước tại vòng 16 đội Champions League trước Lyon. Messi sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho hành trình xưng vương tại châu Âu của CLB này.

messi-mancity
Man City muốn gây sốc với thương vụ Messi

Man City nhận thức được những khó khăn khi theo đuổi Lionel Messi bởi luật công bằng tài chính. Họ cũng chỉ mới được gỡ bỏ án cấm thi đấu Champions League trong 2 mùa. Song đại diện nước Anh muốn chuẩn bị mọi phương án để sẵn sàng cho khả năng siêu sao người Argentina không mặn mà với việc ở lại sân Camp Nou. Ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad đang cân nhắc nghiêm túc về khoản phí có thể đưa ra để thuyết phục Barca nhả người.

Nếu Man City thành công, đây sẽ là thương vụ chuyển nhượng bóng đá "lịch sử" của thế giới.

Xem thêm: Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Kai Havertz

VIDEO: Thomas Tuchel: "HLV nào mà không muốn có Messi chứ?"
Theo dõi Sports442 trên