sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Giúp Bayern Munich thống trị châu Âu, HLV Barca "đòi" lại Coutinho

Thứ hai, 24/08/2020 16:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau khi cùng Bayern Munich lên ngôi vô địch Champions League, HLV trưởng Ronald Koeman của Barcelona muốn giữ Philippe Coutinho ở lại với sân Camp Nou trong mùa giải tới.

Barca kết thúc mùa giải 2019/20 trắng tay, trong khi Coutinho giành 3 danh hiệu cùng Bayern với 11 bàn thắng và 9 pha kiến tạo. 'Phù thuỷ nhỏ' đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Bayern Munich.

Trong trận đấu đối đầu với Barca, anh chỉ vào sân từ phút 75 nhưng đã để lại dấu ấn khi có 2 pha lập công và 1 kiên tạo. Góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng phần vào chiến thắng đậm của Bayern.

only-germany-philippe-coutinho-fc-bayern-champions-league_4mrqnerjogvdz63sd2csw394

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Coutinho trong màu áo Bayern, HLV Ronald Koeman đã bị mê hoặc và ra quyết định sẽ giữ tiền vệ người Brazil ở lại với sân Camp Nou trong mùa giải tới. 

Báo chí Tây Ban Nha cho hay, vị tân HLV của Barca đã bị thuyết phục bởi những gì Coutinho thể hiện trong giai đoạn cuối mùa vừa qua và đã coi cầu thủ này như một phần trong kế hoạch tái thiết lại Barcelona của mình.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng sẽ có cuộc nói chuyện trực tiếp với Coutinho để thuyết phục anh ở lại với đội bóng xứ Catalunya. Tờ báo của Tây Ban Nha khẳng định Coutinho cùng với Riqui Puig sẽ là 2 nhân tố trẻ quan trọng trong đội hình của Ronald Koeman.

coutinho_2

Bên cạnh đó sẽ là sự bổ sung mang tên Miralem Pjanic- người đang phải cách ly do dương tính với Covid-19 Ngoài ra, Barca cũng đang muốn đẩy đi những cầu thủ lớn tuổi như Arturo Vidal hay Ivan Rakitic để dành chỗ cho những tài năng trẻ. 

Hiện tại, hợp đồng của Philippe Coutinho với Barcelona vẫn còn thời hạn đến năm 2023. Sau khi gia nhập đội bóng từ Liverpool vào năm 2018, Coutinho không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của Barca và đã bị đem đi cho mượn ở Bayern Munich.

coutinho_dmpd

Sau khi ăn mừng chức vô địch cùng Bayern, Coutinho cho biết trước mắt anh sẽ trở lại Barcelona và chưa có quyết định gì cho tương lai. Tiền vệ người Brazil hiện đang là mục tiêu săn đón của 2 CLB thành London là Arsenal và Chelsea.

Tiền vệ người Brazil không chắc chắn về tương lai ở mùa giải tới, nhưng trước mắt phải trở lại Barca sau khi hoàn tất hợp đồng cho mượn tại Bayern Munich.

Philippe Coutinho cho biết: "Tôi chưa nghĩ nhiều về tương lai. Tôi phải trở về Barca và muốn làm việc chăm chỉ để có mùa giải tuyệt vời. Tôi không biết liệu năm tới mình có ở Barca hay không".

VIDEO: Đường phố Paris sau trận thua của PSG trước Bayern
Theo dõi Sports442 trên