sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Điểm mặt 10 sao Chelsea đứng trước nguy cơ bị Lampard "tống cổ"

Thứ ba, 04/08/2020 09:26 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Với nỗ lực đại tu đội hình, HLV Frank Lampard đã sẵn sàng đẩy đi 10 cái tên, trong đó có những người từng là trụ cột của Chelsea.

Kepa Arrizabalaga

Thủ thành người Tây Ban Nha đã ngốn của Chelsea tới 80 triệu Euro, một con số quá khủng khiếp cho vị trí thủ môn. Tuy nhiên những gì mà Kepa để lại là một nỗi thất vọng khó chấp nhận khi những con số thống kê cho thấy thủ thành này xếp hạng chót trong số những người gác đền tại Premier League.

kepa1-15961542722091884725753-crop-15961542769361971593972

Vì lẽ đó, Kepa không còn vừa mắt Lampard và sẵn sàng bị tống khứ nếu Chelsea nhận được lời đề nghị. 25 tuổi và một mức phí phá vỡ hợp đồng không hề nhỏ sẽ là rào cản lớn nhất cho thương vụ này. Rất có thể, Chelsea sẽ phải sử dụng Kepa như một phương án trao đổi. Mục tiêu của Frank Lampard đang là Jan Oblak của Atletico Madrid.

Kurt Zouma

Thời điểm được cho mượn tại Everton, Zouma đã thi đấu không hề tệ. Hậu vệ người Pháp cho thấy sự mạnh mẽ trong tranh chấp và sức mạnh vượt trội. Tuy nhiên, điều khiến Zouma không thể thi đấu tại những đội bóng lớn là thiếu đi óc phán đoán và nhạy bén với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, Zouma cũng lúng túng trong những tình huống phải cầm bóng hay chuyền bóng, đó là điều Frank Lampard không thích.

trung-ve-kurt-zouma-toi-tung-bi-mourinho-goi-la-rac-ruoi-1-5e464dd8d6e69

Tuy nhiên, Zouma hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn lý tưởng cho những đội bóng tầm trung ở Ngoại hạng Anh. Aston Villa và West Brom là 2 cái tên đang có động thái muốn chiêu mộ Zouma.

Andreas Christensen

Từng có những thời điểm, CĐV Chelsea kỳ vọng hậu vệ người Đan Mạch có thể trở thành một John Terry mới tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, việc quá mẫn cảm với chấn thương khiến cầu thủ này không giữ được phong độ. Bên cạnh đó, Christensen cũng tỏ ra không đủ tốc độ và sức mạnh để chơi bóng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

0_Andreas-Christensen

Cũng giống như Zouma, những tố chất của hậu vệ người Đan Mạch hoàn toàn có ích cho những đội bóng vừa tầm hơn. Mới 24 tuổi, Chelsea cũng có thể tính đến phương án tiếp tục cho cầu thủ này đi "du học" để tích lũy kinh nghiệm và phát triển hơn nữa.

Emerson

Dưới thời HLV Antonio Conte, Emerson khá được trọng dụng nhờ khả năng tấn công khá ổn với những quả tạt có độ cuộn và khả năng đá phạt ấn tượng. Tuy nhiên, khả năng của hậu vệ người Italia chỉ được tối ưu khi chơi ở vị trí Wing Back. Khi trở lại là một hậu vệ cánh thuần, Emerson cho thấy sự yếu kém trong thể lực và khả năng tranh chấp khi phòng ngự.

hi-res-4411c9dc29d18e8dc1a4f86d59767118_crop_north

Inter Milan được xem là đang muốn sở hữu hậu vệ người Italia để thay thế cũng như dự phòng cho Asley Young, người đã bước qua tuổi 35.

Marcos Alonso

Ở cách đây 2-3 mùa giải, hậu vệ trái người Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những người xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình. Cầu thủ của Chelsea sở hữu khả năng tấn công và ghi bàn vô cùng ấn tượng với một hậu vệ. Không chiến tốt, khả năng chuyền dài, tạt bóng và đá phạt đều đạt yêu cầu, vấn đề duy nhất của Alonso là cầu thủ này không giữ được sự ổn định.

hi-res-27302a36ec4faccbb9fb930c17b5ad62_crop_north

Tuy nhiên, chắc chắn Marcos Alonso vẫn là một cái tên được ưa thích và anh sẽ rời Stamford Bridge nếu Chelsea nhận được một lời đề nghị đủ hấp dẫn.

Ross Barkley

ross-barkley-chelsea-2019-20_a0gbv9rkua1q1sf34ftpwstj2

Đến Chelsea từ Everton với nhiều sự kì vọng tuy nhiên Barkley cuối cùng vẫn chỉ dừng lại ở mức tài năng trẻ. Dù nhiều lần tỏa sáng nhưng Barkley không cho thấy sự ổn định và tiềm năng của một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Trên thực tế, đột biến từ cầu thủ người Anh chỉ đến từ những cú dứt điểm từ xa còn lại anh khá lạc nhịp và vô duyên trong chiến thuật của HLV Frank Lampard.

Michy Batshuayi

NINTCHDBPICT000528680379

Từ khi trở về Chelsea, "Batman" không còn giữ được khả năng săn bàn như thời điểm khoác áo Dortmund. Tiền đạo người Bỉ tỏ ra chậm chạp, yếu đuối và khả năng dứt điểm dở tệ. Hiện tại, với sự xuất hiện của Timo Werner, Batshuayi không có "cửa" để cạnh tranh cùng những Giroud hay Tammy Abraham.

Mặc dù vậy, đến với những đội bóng tấn công đơn giản hơn ở Ngoại hạng Anh sẽ là một cơ hội không tồi để cầu thủ sinh năm 1993 cứu vớt sự nghiệp.

Tiemoue Bakayoko

bakayoko-0642

Có lẽ đến thời điểm này, ít ai còn nhớ rằng Bakayoko vẫn đang thuộc biên chế của Chelsea. Đến nước Anh với nhiều kì vọng nhưng cựu sao Monaco không thể thích nghi và sớm bị loại khỏi kế hoạch của những HLV Chelsea. Sau 2 mùa giải lưu lạc tại đội bóng cũ và AC Milan, không có một động thái nào cho thấy Bakayoko có cơ hội trở lại Stamford Bridge.

Willian

maxresdefault

Cầu thủ người Brazil sẽ đáo hạn hợp đồng với Chelsea ngay ở mùa giải này. Tuy nhiên cả 2 đang không tìm được tiếng nói chung và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ gia nhập Arsenal.

N'golo Kante

Cái tên cuối cùng xuất hiện trong danh sách này sẽ là một bom tấn thực thụ. Maurizio Sarri và Frank Lampard đều không thể tìm ra vị trí giúp Kante phát huy hết khả năng của máy quét đẳng cấp thế giới. Theo Daily Mail, "The Blues" sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị từ Real Madrid. Kante sẽ trở thành người của "Los Blancos" nếu CLB thành Madrid trả đủ khoản phí 60 triệu bảng.

Theo dõi Sports442 trên