sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Arteta đã có lựa chọn cho riêng mình trong 2 thương vụ Aouar và Partey

Thứ sáu, 18/09/2020 13:41 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo báo chí Anh, thuyền trưởng của Arsenal đã lựa chọn một tiền vệ có thiên hướng sáng tạo như Aouar thay vì một chốt chặn cơ bắp nơi hàng tiền vệ.

Arsenal đã có một kỳ chuyển nhượng khá sôi động khi đã mang về 4 bản hợp đồng mới gồm: Gabriel Magalhaes, Willian, Pablo Mari, Cedric Soares. Thế nhưng rõ ràng HLV Arteta vẫn chưa thể an tâm với lực lượng hiện tại và đặc biệt là nhân sự ở hàng tiền vệ, The Gunners đã tiếp tục lên kế hoạch mua sắm.

Houssem Aouar và Thomas Partey là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất với tư cách là những mục tiêu săn đón của Arsenal trong thời gian gần đây. HLV Mikel Arteta muốn mang cả 2 cái tên kể trên về Emirates để giúp khu trung tuyến đội nhà hài hòa giữa tấn công và phòng thủ.

arteta-ra-quyet-dinh-lua-chon-giua-aouar-va-partey1
Houssem Aouar và Thomas Partey đều là những mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ

Dù vậy, Arsenal chỉ có thể chọn một trong hai cái tên vừa kể trên. Lý do thì ai cũng biết, nguồn ngân sách chuyển nhượng của Arsenal chưa bao giờ dồi dào dù họ vừa bỏ túi 20 triệu bảng sau thương vụ bán Emiliano Martinez cho Aston Villa.

Theo thông tin từ Metro, HLV Arteta nếu buộc phải lựa chọn 1 trong Houssem Aouar hoặc Thomas Partey, ông sẽ ưu tiên chọn Aouar của Lyon hơn là Thomas Partey của Atletico Madrid. Đây được cho là quyết định khá khôn ngoan của HLV Arteta.

Aouar là mẫu tiền vệ có khả năng sáng tạo và làm bóng tốt. Đó sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của Arsenal khi mà Ozil đã không còn nhận được sự tin tưởng. Aouar được coi là miếng ghép hoàn hảo để Arteta vận hành sơ đồ 4-3-3 một cách trơn tru và hiệu quả hơn. Ước tính mức phí chuyển nhượng của tiền vệ thủ quân Lyon sẽ là 55 triệu bảng.

arteta-ra-quyet-dinh-lua-chon-giua-aouar-va-partey2
Arteta đã chọn nhạc trưởng của Lyon

Trong khi đó Pháo thủ đã có Mohamed Elneny - gương mặt được HLV Arteta khen ngợi sau màn trình diễn trong trận gặp Fulham vừa qua nên Partey chỉ là lựa chọn số hai.

Trước mắt để có được Aouar, Arsenal cần phải thanh lý bớt một vài cái tên dư thừa để lấy ngân sách cho kế hoạch tiếp theo. Hậu vệ trái Sead Kolasinac, tiền vệ Mateo Guendouzi và tiền vệ Lucas Torreira là ba cầu thủ nhiều khả năng sẽ phải khăn gói rời Emirates hè này. Tuy nhiên Arsenal đang gặp khó trong việc bán 3 cầu thủ của mình khi dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới túi tiền của các đội bóng muốn tiếp cận.

Theo dõi Sports442 trên