sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chủ tịch Inter tiết lộ sự thật về kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi

Thứ sáu, 18/09/2020 11:58 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Không chỉ Man City, MU hay PSG, Inter cũng từng được cho rằng đang theo đuổi Messi. Thế nhưng mới đây, chủ tịch Steven Zhang của Inter đã lên tiếng xác thực thông tin.

Lionel Messi từng đăng đàn muốn rời Barcelona hồi tháng 8 khiến rất nhiều đại gia đứng ngồi không yên. Trong đó, những cái tên như PSG, Man City, Man United hay Inter Milan cũng là một trong những đội bóng được báo chí tốn rất nhiều giấy mực trong việc đồn đoán cái tên nào sẽ có được siêu sao người Argentina.

Theo lời cựu Chủ tịch Massimo Moratti, thì ông chủ người Trung Quốc của Nezaruzzi sẽ làm tất cả để đưa La Pulga về Giuseppe Meazza. Thế nhưng trong bài phỏng vấn mới nhất của đích thân chủ tịch Inter Milan, ông Steven Zhang khẳng định chiêu mộ Messi chưa bao giờ là kế hoạch của đội bóng:

“Messi ư? Chúng tôi thậm chí còn không nghĩ đến điều đó. Một khoản đầu tư lớn như vậy không thể là một phần trong dự án tương lai của chúng tôi. Ít nhất thì không phải lúc này. Đổi mới, lập kế hoạch, phát triển không ngừng, ổn định kinh tế là nền tảng của chúng tôi. Việc lập kế hoạch dài hạn giúp chúng tôi đạt được kết quả và mục tiêu mong muốn. Chúng tôi sẽ đưa Inter trở lại thời kỳ đỉnh cao”.

su-that-dang-sau-chuyen-inter-milan-muon-mua-messi-1
Inter từng được cho là một trong những đội bóng thèm muốn Messi nhất

“Kế hoạch này hướng đến một sự phát triển không ngừng cho công ty và đội ngũ. Bóng đá đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khắc nghiệt. Chúng tôi đang rất thận trọng trong kỳ chuyển nhượng này và những năm tiếp theo cũng sẽ là như vậy”.

Rõ ràng, với tiềm lực tài chính của Inter, khả năng thành công trong thương vụ Messi là con số 0. Không chỉ về mức phí chuyển nhượng mà mức lương của Messi cũng là vấn đề mà đại diện Serie A khó lòng kham nổi. Do đó, Inter chỉ hướng đến những cầu thủ chất lượng nhưng giá cả phải chăng.   

Trên giấy tờ, phí giải phóng hợp đồng của Messi là 700 triệu euro. Nếu một vụ chuyển nhượng xảy ra, mức giá sẽ thấp hơn nhiều. Nhưng cũng không quá rẻ. Tuy nhiên, cho dù có vượt qua rào cản về phí chuyển nhượng, khoản thu nhập khổng lồ 99,6 triệu euro mỗi năm, theo số liệu của tờ L’Equipe, đủ khiến tất cả các CLB nản lòng. Nhất là trong bối cảnh khủng hoảng tài chính vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đang khiến mọi đội bóng lao đao.

Xem thêm:

VIDEO: Vì Messi, CĐV Barcelona biểu tình phản đối chủ tịch Bartomeu

Theo dõi Sports442 trên