sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đông Nam Á xin FIFA 4 suất dự World Cup 2034 nếu không được đăng cai

Thứ tư, 12/04/2023 20:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thái Lan - với vai trò chính của hội đồng thể thao ASEAN đã đề xuất các nước khu vực cùng tham gia đăng cai World Cup 2034.

Cụ thể trong buổi họp mới nhất, Tiểu ban thư ký Hội đồng thể thao ASEAN đã có đề xuất khá sâu về việc Đông Nam Á xin đăng cai World Cup 2024. Buổi họp nêu giả định, nếu FIFA đồng ý, World Cup 2034 sẽ được tổ chức chính ở 3 quốc gia bao gồm Thái Lan, Campuchia, Malaysia và 1 quốc gia khác nữa chưa xác định.

Các nước khác như Lào, Timor Leste sẽ đóng vai trò hỗ trợ. Hội đồng cũng đề xuất, trong trường hợp World Cup 2034 tổ chức tại Đông Nam Á với 4 quốc gia đồng đăng cai thì FIFA nên giải quyết cho Đông Nam Á được 4 suất dự Word Cup 2034.

asean world cup
Đông Nam Á đề xuất xin FIFA 4 suất dự World Cup 2034

Cần đặc biệt nhấn mạnh, Thái Lan là nước đầu tiên của Đông Nam Á và cũng là nước thành viên đóng vai trò chính trong việc đề xuất phương án, đề nghị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đưa World Cup 2034 về Đông Nam Á.

Trước đề xuất này của Tiểu ban thư ký Hội đồng thể thao ASEAN, tờ Thanh niên đã trích dẫn lại nhận định của một chuyên gia rằng:

"Đề xuất này còn khá mơ hồ mà khó có tính khả thi vì theo vòng quay của các nước tổ chức, thời điểm năm 2034, World Cup không diễn ra tại châu Á. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc, Úc đang vận động để được đăng cai World Cup 2034. New Zealand cũng vậy. Việt Nam khó có thể đứng ra làm nước đồng đăng cai bởi cơ sở vật chất không đủ đáp ứng".

san my dinh
Sân Mỹ Đình chưa đủ tầm cỡ tổ chức World Cup

Việt Nam hiện tại chưa nêu ra ý kiến cụ thể về vấn đề này và có thể sẽ không tham gia vận động đăng cai. Việc xin FIFA cho Đông Nam Á 4 suất dự World Cup 2034 theo giới mộ điệu khu vực cũng rất khó được FIFA chấp nhận.

Dẫu vậy việc các nước Đông Nam Á đã và đang tính dần đến giấc mơ chinh phục ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh không hẳn là điều quá xa vời ở thời điểm hiện tại, khi FIFA đã chính thức tăng số đội tham dự từ 32 đến 48. ​​

 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên