sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Văn Thanh đòi phí lót tay cao ngất ngưởng khiến các đội bóng V-League phải chùn bước

Thứ sáu, 22/07/2022 17:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Văn Thanh sắp hết hạn hợp đồng với HAGL. Nhiều khả năng hậu vệ 26 tuổi này sẽ gia nhập bến đỗ mới nếu được nhận tiền lót tay cao tốp đầu tại Việt Nam.

Mùa giải 2022 sẽ là mùa giải cuối cùng trong hợp đồng của hàng loạt ngôi sao khóa 1 lò HAGL Arsenal JMG như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn,... Văn Thanh cũng là 1 trong số các cầu thủ sẽ trở thành cầu thủ tự do sau mùa giải 2022. Hiện hậu vệ này với đội bóng chủ quản chỉ còn thời hạn chưa đầy 6 tháng. 

007df55a-df94-4fb7-a51e-148f922c81c5
Văn Thanh là một trong những trụ cột quan trọng của đội bóng phố núi

Theo luật của FIFA, cầu thủ đang khoác áo đội tuyển Việt Nam sẽ có quyền liên hệ với bất kỳ đội bóng nào khác mà không cần xin phép HAGL. Và không loại trừ việc, chính HAGL cũng có thể đàm phán để gia hạn hợp đồng với Văn Thanh. Về phía cầu thủ này, khi được hỏi về tương lai trong bối cảnh hợp đồng với HAGL sắp hết hạn, anh vẫn bỏ ngỏ câu trả lời. 

Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất được đăng tải trên Soha thì đã có một CLB ở khu vực phía Bắc tiếp cận Văn Thanh nhưng hai bên chưa thể có được tiếng nói chung. Nguyên nhân được cho là bởi số tiền lót tay mà phía Văn Thanh muốn được nhận lên tới 4 tỷ đồng/năm và ký 3 năm hợp đồng.

Và đứng trước số tiền lót tay “khủng”, phía CLB đối tác có dấu hiệu "chùn bước" và muốn thương thảo để đưa ra phương án hợp lý với cả 2 bên. Họ mong muốn có thể đàm phán với phía Văn Thanh để nhận về lời đề nghị hợp lý hơn. 

QuKx0Jbh3Zni3AV9qyH5ylYprUsCgrtntDXLtlYZ9232k1fQWG
Văn Thanh thi đấu khá ân tượng tại mùa giải này

Việc cầu thủ nội nhận được phí lót tay cao thật ra cũng không còn là câu chuyện hiếm gặp ở V-League. Mùa giari trước, SLNA được cho là chấp nhận chi ra khoảng 10,5 tỷ tiền lót tay để thuyết phục Phan Văn Đức gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Quế Ngọc Hải cũng thu về trên dưới 10 tỷ tiền lót tay để trở lại khoác áo đội bóng xứ Nghệ, cũng với bản hợp đồng 3 năm.

Một cầu thủ khác đang khoác áo SLNA là Quế Ngọc Hải cũng thu về trên dưới 10 tỷ đồng tiền lót tay để trở lại đội bóng quê hương.

Theo dõi Sports442 trên