sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

V-League thay đổi luật chơi, CĐV Đông Nam Á mỉa mai: "Bao giờ có VAR rồi hãy bàn luận"

Thứ năm, 16/06/2022 12:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mùa giải tới giải VĐQG của Việt Nam V-League sẽ chính thức được tổ chức theo hình thức mới. Hiện chủ đề này đang thu hút sự quan tâm và bàn luận lớn từ CĐV Đông Nam Á.

Hôm qua 15/6, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã quyết định những thay đổi quan trọng của bóng đá Việt Nam trong những năm tới. Đáng chú ý, V-League sẽ được tổ chức vắt qua 2 năm như bóng đá châu Âu, dự kiến bắt đầu từ tháng 11/2023 và kết thúc vào tháng 6/2024.

do-hung-dung-ha-noi-tp-hcm-v-league-16165073526421710527758
V-League sẽ chính thức được tổ chức theo hình thức mới vào mùa giải tới

Trước sự thay đổi này của giải VĐQG Việt Nam, CĐV Đông Nam Á đã đưa ra rất nhiều bình luận trên diễn đàn ASEAN FOOTBALL. 

Trong đó, Facebook Aftbah Fathian thể hiện chính kiến không đề cao V-League khi cho rằng SVĐ của các CLB Việt Nam chất lượng khá kém: "Ngỡ ngàng hình ảnh SVĐ, như ở làng mình".

me3

CĐV khác bình luận: "Thay đổi hình thức tổ chức thì cũng không thể cải thiện chất lượng giải đấu. Giải vô địch quốc nội của Việt Nam vẫn còn thua kém nhiều so với giải vô địch quốc nội của Thái Lan hay Malaysia". 

Một số CĐV thì nhận xét: "Các CLB của Việt Nam chưa một lần đánh bại đội bóng ở Thai League" hay "CLB xuất sắc nhất của Việt Nam vẫn thua đội hạng 7 Thai League", "Giải Campuchia còn hay hơn V-League"

me4
me1

Còn tài khoản Kawin Jitsak thì lại mỉa mai rằng: "Mùa này V-League đã có VAR chưa, bao giờ có VAR rồi hãy bàn luận".

Tuy nhiên phía dưới, một CĐV khác lại phản bác rằng: "Thái Lan và Indonesia có mặt sân đẹp, có VAR nhưng bao năm qua thành tích của ĐTQG hai nước vẫn không có quá nhiều thay đổi. Đôi khi, không nhất thiết phải có SVĐ đẹp hay có VAR, quan trọng là phải có những cầu thủ chất lượng."

me2

Không thể phủ nhận suốt thập kỷ qua, giải VĐQG của Việt Nam vẫn còn tồn tại rất nhiều mặt tối. Điều này khiến bạn bè khu vực và ngay cả người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng có cái nhìn không mấy thiện chí khi nhắc về V-League.

Chính điều này đã thúc đẩy LĐBĐ Việt Nam không ngừng nỗ lực đưa ra những thay đổi cần thiết, mục tiêu để mang đến một bộ mặt mới, chuyên nghiệp hơn, tích cực hơn cho giải vô địch quốc nội. Và việc thay đổi kế hoạch tổ chức mới đây cũng được nhận định là bàn đạp để V-League có cú trở mình đáng kỳ vọng. 

Việc thay đổi này sẽ giúp các giải đấu tối ưu hóa lịch thi đấu, đồng bộ thị trường chuyển nhượng để có thể tuyển dụng cầu thủ và HLV từ châu Âu. Bên cạnh đó, sự đồng nhất cũng sẽ giúp cầu thủ châu Á dễ dàng thích nghi với bóng đá châu Âu hơn.

Theo dõi Sports442 trên