sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia gạo cội: "Quá nhiều vị trí ở ĐTQG đang bất ổn nên đó sẽ là cơ hội cho các cầu thủ U23"

Thứ năm, 16/06/2022 11:07 (GMT+7)

U23 Việt Nam vừa có một giải đấu tương đối thành công nên nhiều chuyên gia rất mong muốn họ có thể thay thế những người đàn anh có phần đang xuống phong độ ở ĐTQG.

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam đã trở về nước sau thành tích tương đối tốt tại vòng chung kết U23 châu Á tại Uzbekistan vừa qua. Thầy trò HLV Gong Oh Kyun đã để lại không ít những ấn tượng và tiến vào tới tứ kết.

Dù không thể tạo được bất ngờ trước U23 Saudi Arabia nhưng nhìn chung Những chiến binh sao vàng đã đáp ứng được phần nào những kỳ vọng của người hâm mộ cũng như những chuyên gia bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam vừa trải qua một giải đấu tương đối thành công

Chính vì vậy, sau khi thể hiện tốt tại giải trẻ châu lục, các cầu thủ U23 Việt Nam đang rất được kỳ vọng sẽ tiếp tục được phong độ cao trong màu áo của CLB để từ đó có cơ hội được khoác lên mình màu áo của đội tuyển quốc gia.

Ngoài những cầu thủ đã được gọi lên tuyển và thậm chí đủ sức đá chính như Thanh Bình, Việt Anh, U23 Việt Nam còn những nhân tố phù hợp để được HLV Park triệu tập. Trao đổi với Zing, chuyên gia Phan Anh Tú khẳng định các cầu thủ trẻ của HLV Gong có thể được thử sức ở đội tuyển, trong bối cảnh nhân sự trong tay thầy Park đang có những dấu hiệu về một cuộc khủng hoảng.

"Trong sơ đồ 3-5-2, cánh cung hàng tiền vệ cực kỳ quan trọng. Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng vẫn giữ phong độ. Cùng với họ là Nguyễn Quang Hải. Những vị trí còn lại đều bất ổn. Đó là cơ hội cho các cầu thủ trẻ", ông Tú nêu quan điểm.

Cũng trong trao đổi với Zing, BLV Quang Tùng cho rằng sự phát triển của các cầu thủ trẻ mang đến những tín hiệu tích cực, dù họ có chiếm suất đá chính hay không còn là dấu hỏi. Ông nhận định: "Sự xuất hiện của lứa cầu thủ mới vào hào khí cùng chất lượng tốt đảm bảo tính xuyên suốt".

U23 Việt Nam
Nhiều chuyên gia mong các cầu thủ U23 Việt Nam được gọi lên đội tuyển quốc gia

Sau U23 châu Á, U23 Việt Nam tạm thời sẽ không còn giải đấu nào trong năm nay vì ASIAD Hàng Châu đã bị chủ nhà Trung Quốc tạm hoãn vì những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tại nước này. Do đó, mà thầy Gong có lẽ chỉ đồng hành với U23 Việt Nam đúng 1 giải đấu mà thôi vì hợp đồng của ông với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chỉ có 1 năm mà thôi.

Trong thời gian tới, VFF và HLV Gong Oh Kyun sẽ có buổi họp tổng kết, đánh giá kết quả tại Giải U23 châu Á 2022, đồng thời thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ tiếp theo của U23 Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên