sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Chưa kịp chưng hửng vì Trung Quốc hủy giải, U23 Việt Nam đã có đối thủ 'cực chất' so kè

Thứ sáu, 02/06/2023 23:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Việt Nam đã chốt xong đối thủ giao hữu ở đợt tập trung vào tháng 6 tới đây sau khi giải Panda Cup ở Trung Quốc đổ bể.

Theo kế hoạch ban đầu, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Panda Cup 2023 do Trung Quốc tổ chức vào tháng 6 này. Tuy nhiên, do vướng lịch bảo dưỡng các sân vận động nên giải đấu này sau đó đã bị nước chủ nhà dời sang thời điểm khác. Mặc dù vậy, HLV Troussier vẫn cho đội hội quân theo đúng kế hoạch với mục tiêu chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới.

u23 viet nam
U23 Việt Nam vẫn có 2 trận giao hữu cực chất lượng vào tháng 6 này

Và mới nhất, phía LĐBĐ Việt Nam đã chính thức chọn được 2 "quân xanh" cực chất lượng cho U23 Việt Nam. Theo đó, trong giai đoạn tập trung vào tháng 6 này, Khuất Văn Khang và các đồng đội sẽ có 2 trận đấu giao hữu được BHL đánh giá cao về chất lượng. Đó là trận gặp CLB Công An Hà Nội vào ngày 14/6 tại Trung tâm PVF và trận gặp CLB Hải Phòng vào ngày 17/6 tại SVĐ Lạch Tray.

Nếu không có gì thay đổi, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 5/6 tới tại Hà Nội. Danh sách 25 cầu thủ mà HLV Philippe Troussier triệu tập cũng đã được công bố vào chiều nay 2/6. Bên cạnh những cái tên cũ từng cùng chiến lược gia người Pháp chinh chiến qua 2 giải đấu gần đây là Doha Cup và SEA Games 32 như Tuấn Tài, Duy Cương, Văn Khang, Quốc Việt, ...thì cũng có những nhân tố mới cực đáng chú ý. 

Trong đó cái tên thu hút nhiều sự chú ý hơn cả chính là Nguyễn An Khánh. Cầu thủ Việt kiều mới 18 tuổi này được đích thân HLV Troussier đề xuất triệu tập. An Khánh có sở trường là tiền vệ trung tâm, nhưng cũng có thể đá tiền đạo hoặc tiền vệ cánh trái. Anh thường xuyên đá chính cho U19 Sigma Olomouc và nhiều lần góp mặt trong đội B của CLB thi đấu ở giải hạng Nhất CH Czech.

u23 viet nam
Danh sách hội quân U23 Việt Nam trong tháng 6

Như vậy chỉ trong tháng 6 này, chiến lược gia người Pháp sẽ làm việc với tất thảy 58 cầu thủ bao gồm 25 cầu thủ U23 và 33 cầu thủ ở ĐTQG Việt Nam. Tương tự U23, ĐTQG cũng có 2 trận giao hữu cực ý nghĩa với 2 đối thủ là tuyển Hồng Kông và Syria. 

Theo dõi Sports442 trên