sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bùng nổ những giây cuối cùng, U23 Thái Lan giành lại điểm từ tay nhà ĐKVĐ châu Á

Thứ năm, 23/03/2023 02:48 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U23 Thái Lan đã có được 1 điểm quý giá trong ngày ra quân tại Doha Cup sau trận hòa kịch tính với nhà ĐKVĐ châu Á - U23 Ả Rập Xê Út.

Rạng sáng 23/3 (giờ Việt Nam), U23 Thái Lan bước vào trận ra quân tại giải giao hữu Doha Cup 2023 gặp nhà Đương kim vô địch châu Á – U23 Ả Rập Xê Út. Trước trận đấu, với sức mạnh của đại diện Tây Á, không nhiều người có thể nghĩ được kịch bản tích cực cho những “Tiểu Voi chiến”.

Tuy nhiên, thực tế lại không như những đoán định. Bước vào trận đấu, U23 Thái Lan cho thấy sự tự tin và thi đấu sòng phẳng trước đối thủ trên cơ.

Và bất ngờ thực sự đến ở khi đội bóng xứ chùa Vàng có bàn thắng sớm. Phút thứ 10, Teerasak cướp bóng thành công từ chân hậu vệ Ả Rập Xê Út và tung ra cú sút cháy lưới đối phương, mở tỷ số cho U23 Thái Lan.

u23 thai lan 2
Teerasak mở tỷ số cho U23 Thái Lan trước Ả Rập Xê Út. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Sau bàn thua, U23 Ả Rập Xê Út dồn lên tấn công với mong muốn tìm bàn gỡ. Và sau nhiều nỗ lực, họ cũng sớm có được điều mình cần.

Phút thứ 23, Mohammed Waheeb Abu Shamat kiến tạo thuận lợi cho Mohammed Khalil Marran ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Ả Rập Xê Út. Đây cũng là tỷ số cuối của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục tạo ra thế trận giằng co với liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành đối phương.

Phút thứ 48, U23 Ả Rập Xê Út được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách tương đối xa so với khung thành đối phương. Từ quả treo bóng của đồng đội, Ryan Mohammed trong vòng cấm địa đã chọn chính xác điểm rơi của bóng và tung ra cú đánh đầu ngược tung lưới U23 Thái Lan.

Tuy nhiên, pha lập công này lại vấp phải sự phản ứng bên phía U23 Thái Lan khi họ cho rằng Ryan Mohammed đã ghi bàn trong tư thế việt vị. Dẫu vậy, trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng cho đại diện Tây Á.

u23 thai lan 1
U23 Thái Lan thi đấu nỗ lực được nhà ĐKVĐ châu Á. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Tưởng chừng U23 Thái Lan sẽ phải ôm nỗi ấm ức và trắng tay ở ngày ra quân, song bước ngoặt đã đến ở những giây cuối cùng khi họ hạ đối phương theo kịch bản tương tự.

Phút thứ 95 tức phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, cũng từ pha treo bóng của đồng đội ở chấm đá phạt, Jonathan Khemdee đã làm nức lòng các đồng đội, ban huấn luyện cũng như người hâm mộ Thái Lan với cú đánh đầu tung lưới đối thủ và ấn định tỷ số hòa 2-2, qua đó níu lại 1 điểm quý giá cho đội bóng xứ chùa Vàng.

u23 thai lan
U23 Thái Lan giành được 1 điểm quý giá ở trận ra quân Doha Cup 2023. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Ở lượt trận tiếp theo, U23 Thái Lan sẽ chạm trán đối thủ là U23 Qatar trên sân vận động Al Duhail vào ngày 25/3 tới. 

(VIDEO: Màn trình diễn siêu đẳng của Quang Hải trong trận thắng 4-0 trước U23 Thái Lan)
Theo dõi Sports442 trên