sports442.com
Chủ nhật, 08/09/2024

Khởi đầu suôn sẻ trước Myanmar, U23 Thái Lan vẫn ngậm ngùi xếp sau 'nhà vua' Đông Nam Á

Thứ năm, 17/08/2023 21:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thắng cách biệt Myanmar nhưng U23 Thái Lan chỉ có được vị trí nhì bảng A sau lượt trận đầu tiên U23 Đông Nam Á.

Mặc dù Myanmar không phải là đội bóng bị đánh giá quá thấp nhưng U23 Thái Lan vẫn cho thấy đẳng cấp khác biệt ở trận ra quân giải U23 Đông Nam Á 2023. Cộng với lợi thế sân nhà, “Voi chiến” hoàn toàn áp đảo U23 Myanmar ngay từ những phút đầu trận.

Sau rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn bị bỏ lỡ, cuối cùng U23 Thái Lan cũng có pha lập công khai thông thế bế tắc ở phút thứ 21. Đội chủ nhà có pha ban bật vô cùng ăn ý ngay ở khu trung trước khi Chukid chuyền ngược lại cho Phodchara băng lên dứt điểm 1 chạm hiểm hóc đánh bại thủ môn của U23 Myanmar.

Cởi bỏ được áp lực tâm lý, U23 Thái Lan càng chơi càng hay và hoàn toàn làm chủ thế trận. 10 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0 và người ghi dấu ấn lại là Chukid. Tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, tiền đạo chủ lực của U23 Thái Lan dứt điểm cực kỳ quyết đoán đưa bóng vào góc cao khung thành.

Chukid
Chukid ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U23 Thái Lan trước Myanmar.

Sang đến hiệp 2, U23 Thái Lan không còn duy trì được sức ép liên tục như hiệp 1 khi mà thể lực có phần suy giảm. Ở chiều ngược lại, U23 Myanmar cũng không gây được bất kỳ sức ép nào về phía khung thành của đội chủ nhà.

Về cuối trận Myanmar có 1 vài cơ hội dứt điểm nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn. Trong khi đó Thái Lan dù chơi không quá quyết tâm nhưng lại là đội có được bàn thắng thứ ba nhờ pha lập công của Sakhon Burapha.

Giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-0, U23 Thái Lan vẫn chỉ xếp thứ 2 tại bảng A khi mà ở trận đấu trước đó Campuchia đã giành chiến thắng 5-0 trước Brunei. Ở lượt trận thứ 2 Thái Lan sẽ gặp Brunei trong khi Campuchia gặp Myanmar. Bảng A sẽ bảng đấu duy nhất của giải có 4 đội, 2 bảng còn lại chỉ có 3 đội tham dự mà thôi. 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Myanmar          

  • Thời gian: 20h00 hôm nay 17/8 
  • Địa điểm:  PTT Stadium (Thái Lan) 
  • Giải đấu: Bảng A giải vô địch U23 Đông Nam Á 
  • Trực tiếp trên: SCTV15 và VTV Cần Thơ

Link xem trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Myanmar     

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Myanmar:

Link VTV 360 

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến U23 Thái Lan vs U23 Myanmar 

  • U23 Thái Lan: Siriwat Ingkaew, Krisada Nontarat, Songchai Thongcham, Chiraphong Raksongkham, Kittichai Yaidee, Kasidit Kalasin , Taksanai Jaihan, Taksanai Jaihan, Phanthamit Praphanth, Netithorn Kaewcharoen, Pattara Soimalai. 
  • U23 Myanmar: Phu Phoe Thu, Shin Thant Aung, Moe Swe Aung, Lat Wai Bone, Htoo Myat Khant, Soe Min Oo, Kyaw Zin Hein, Aung Myo Khant, Than Toe Aung, Than Soe Aung, Aung Myo Khant. 

Nhận định chung U23 Thái Lan vs U23 Myanmar 

Dù không thể tham dự giải đấu với lực lượng mạnh nhất do các CLB quốc nội không chịu nhả quân nhưng sức mạnh của U23 Thái Lan tại giải vô địch U23 Đông Nam Á là không thể xem thường. Cùng với điểm tựa sân nhà, "Voi chiến" vẫn xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu năm nay. 

Chạm trán U23 Myanmar ở lượt trận ra quân, mục tiêu của U23 Thái Lan chắc chắn không gì khác ngoài giành trọn 3 điểm để tạo đà cho cuộc đua giành ngôi nhất bảng A. Khả năng "Voi chiến" sẽ dồn toàn lực tấn công để ghi thật nhiều bàn thắng. 

u23 thai lan
U23 Thái Lan vẫn được đánh giá rất cao dù không có được đội hình mạnh nhất tại giải U23 Đông Nam Á.

Về phía U23 Myanmar, kể từ khi chia tay HLV Velizar Popov, đội bóng này không còn được đánh giá cao ở những giải đấu trẻ gần đây của khu vực. Trong 10 trận gần nhất, U23 Myanmar chỉ giành được 2 chiến thắng. Trước thềm U23 Đông Nam Á, họ cũng đã để thua U23 Kuwait với tỷ số 0-1.

Trước sức ép của chủ nhà, trận ra quân được nhận định sẽ tương đối khó khăn với U23 Myanmar. Để hạn chế bàn thua, thuyền trưởng U23 Myanmar - chiến lược gia người Đức Michael Feichtenbeiner chắc chắn phải toan tính rất nhiều. 

Theo dõi Sports442 trên