sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

U23 Indonesia vỗ ngực xưng tên, khẳng định mạnh nhất ĐNÁ bất chấp phân loại của AFC

Thứ năm, 14/09/2023 10:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Indonesia được truyền thông nước nhà nhận định là đại diện mạnh nhất của ĐNÁ tại đấu trường châu lục.

Bóng đá Đông Nam Á đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có đến 4 đội cùng giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2024. Trong đó ngoại trừ U23 Malaysia đi tiếp với thành tích đội nhì bảng có thành tích tốt thì cả 3 đội bóng còn lại là U23 Indonesia, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng, cùng thành tích bất bại. 

u23 vn
U23 Việt Nam cùng các đội bóng ĐNÁ làm nên lịch sử ở giải châu lục

Khi nói về thành tích đứng đầu bảng K, trang CNN Indonesia thẳng thắn khẳng định sức mạnh của đội nhà bằng dòng tít đầy tự tin: “Thành thật mà nói, U23 Indonesia là đại diện mạnh nhất của Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại". 

CNN đưa ra luận điểm để bảo vệ nhận định của mình: "Đoàn quân HLV Shin Tae Yong thể hiện vượt trội so với các đội bóng khu vực. Chính vì vậy, vị trí đứng đầu bảng K là kết quả hoàn toàn xứng đáng đối với U23 Indonesia. Chúng ta có Marselino Ferdinan - người có thành tích ghi bàn ‘cực khủng’ xuyên suốt vòng loại vừa qua với 11 bàn thắng không thủng lưới bàn nào”.

Nói về các đại diện còn lại của bóng đá ĐNÁ giành quyền tham dự VCK U23 châu Á, tờ CNN đánh giá: “Sự thật rằng, U23 Thái Lan là đội có thành tích gần nhất với U23 Indonesia. Còn U23 Việt Nam sở hữu thành tích kém hơn cả Thái Lan và Indonesia. Riêng U23 Malaysia không thể giành được ngôi đầu vì mắc một số sai lầm trong trận đấu với Thái Lan”.

u23 indonesia
U23 Indonesia được báo chí nước nhà nhận định mạnh nhất ĐNÁ

Tuy vậy theo phân loại nhóm hạt giống để bốc thăm chia bảng cho VCK U23 châu Á được Liên đoàn AFC công bố, đội bóng xứ vạn đảo chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 4. Còn U23 Việt Nam và U23 Thái Lan dù không được truyền thông Indonesia đánh giá cao như đội nhà nhưng lần lượt nằm ở nhóm hạt giống số 2 và số 3.

Trong đó với việc nằm ở nhóm hạt giống số 2, U23 Việt Nam được xếp ngang hàng với các đội bóng mạnh gồm U23 Hàn Quốc, U23 Úc và U23 Iraq, đồng thời sẽ tránh được những đối thủ này ở vòng bảng VCK. ​

Theo dõi Sports442 trên