sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Thêm 1 lần đau trước người Thái, U19 Việt Nam lỡ hẹn chức vô địch Đông Nam Á

Thứ bảy, 15/07/2023 20:59 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Dù rất nỗ lực, U19 Việt Nam vẫn thêm một lần về nhì ở giải U19 Đông Nam Á sau thất bại trước Thái Lan tối 15/7.

Tối 15/7, U19 nữ Việt Nam bước vào trận chung kết U19 nữ Đông Nam Á chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan. Đội bóng xứ Chùa Vàng có lợi thế hơn Việt Nam về mặt thể lực khi ở bán kết, họ dễ dàng đả bại Indonesia với tỷ số cực đậm 7-1. Trong khi đó, các học trò của HLV Akira phải trải qua 120 phút thi đấu nhọc nhằn trước Myanmar và chỉ thắng sát nút 2-1.

thai lan vs viet nam
Việt Nam chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan ở chung kết U19 nữ Đông Nam Á

Bởi vậy không bất ngờ khi những phút đầu tiên của trận đấu, U19 nữ Việt Nam chủ động phòng ngự lùi sâu ở phần sân nhà, nhường quyền kiểm soát bóng cho U19 nữ Thái Lan. Hàng công của đội bóng xứ Chùa Vàng vẫn cho thấy những phương án triển khai bóng cực đa dạng. Tuy vậy nhờ có sự xuất sắc của thủ thành Kiều My, bàn thắng vẫn chưa đến với Thái Lan trong hiệp 1. 

Về phía U19 nữ Việt Nam, chúng ta cũng tạo ra những cơ hội đáng chú ý dù nhường phần lớn thời gian kiểm soát bóng cho đối thủ. Đáng chú ý nhất phải kể đến tình huống thoát xuống mặt đối mặt với thủ môn Thái Lan của Lưu Hoàng Vân. Đáng tiếc số 9 của Việt Nam lại không sút ngay mà đi bóng và không thắng được Chalisa Phungoen. 

Sang hiệp 2, U19 nữ Thái Lan cho thấy sự nguy hiểm hơn trong những pha tấn công của mình. Và bàn thắng đã đến với họ như một điều tất yếu. Phút 68, từ vị trí khoảng 30m, đội trưởng U19 nữ Thái Lan bất ngờ sút phạt thẳng về khung thành Việt Nam. Bóng đi đúng vào góc chữ A khiến thủ môn Kiều My không thể cản phá để mở tỷ số cho "Voi chiến". 

thai lan
Đội trưởng Supaporn Inthaprasit ghi bàn mở tỷ số cho U19 nữ Thái Lan trước Việt Nam

Chỉ 2 phút sau đó,  U19 nữ Việt Nam chịu thêm bàn thua từ xa. Lại là từ khoảng cách khoảng 30m, số 11 của Thái Lan bất ngờ sút xa cực mạnh để nâng tỷ số lên 2-0. Hai bàn thắng của Thái Lan đều quá xuất sắc và xứng đáng nhận điểm 10. 

Khoảng thời gian sau đó dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng U19 nữ Việt Nam cũng chỉ có thêm được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ pha lập công của Lê Thị Trang - người được HLV Akira tung vào sân thay Lưu Hoàng Vân.

Thua chung cuộc 1-2, U19 nữ Việt Nam lần thứ 3 lỡ hẹn với chức vô địch U19 nữ Đông Nam Á dù đã vào đến trận chung kết. Trước đó vào năm 2014, các cô gái áo đỏ cũng thua chính Thái Lan sau loạt đá luân lưu 11m. 

Theo dõi Sports442 trên