sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thua cay đắng trước đội hạng 9 thế giới, Việt Nam bất ngờ hủy luôn trận giao hữu với Argentina

Thứ sáu, 09/06/2023 16:09 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuyển futsal Việt Nam sẽ hủy 1 trận giao hữu với nhà cựu vô địch thế giới Argentina vì lý do cực kỳ đặc biệt.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn và giao hữu tại Paraguay thì tối nay theo giờ Việt Nam, tuyển futsal Việt Nam sẽ di chuyển tới điểm tập huấn thứ hai tại Nam Mỹ là Argentina. 

Theo kế hoạch ban đầu, thầy trò HLV Giustozzi Dieo Raul sẽ có 3 trận giao hữu với đội chủ nhà. Tuy nhiên, sau khi BHL hai đội tuyển trao đổi về chuyên môn đã thống nhất sẽ rút xuống còn 2 trận và sẽ sử dụng đội hình tốt nhất. Trận 1 diễn ra vào 5h00 sáng 11/6 tại Buenos Aires và trận 2 diễn ra vào 6h00 sáng 14/6 tại Rosario theo giờ Việt Nam.

futsal viet nam
Tuyển futsal Việt Nam sẽ chỉ còn 2 trận giao hữu với Argentina

Đáng chú ý Argentina cũng là quê hương của HLV trưởng Diego Giustozzi. Ông chính là người từng đưa đội tuyển futsal Argentina lên ngôi vô địch thế giới năm 2016. Chuyến tập huấn tại Argentina được nhận định là cơ hội tuyệt vời để các học trò của HLV Diego Giustozzi rèn luyện bản lĩnh trước khi trở về tham dự vòng loại futsal châu Á diễn ra vào tháng 10 năm nay. 

Tại giải đấu này, đội tuyển futsal Việt Nam với thành tích ở giải đấu trước được xếp ở nhóm hạt giống số 1 vòng loại cùng Nhật Bản, Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Tajikistan, Indonesia, Kuwait. Dự kiến AFC sẽ chia thành 8 bảng đấu vòng loại với 8 đội nhất và 7 đội nhì sẽ giành vé vào vòng chung kết. Suất thứ 16 thuộc về đội chủ nhà của vòng chung kết.

futsal viet nam
Lịch thi đấu giao hữu của tuyển futsal Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Nam Mỹ

Trước đó trong chuyến tập huấn ở Paraguay, tuyển futsal Việt Nam có 1 trận hòa và 2 trận thua trước đội chủ nhà xếp hạng 9 thế giới. Dẫu vậy đây vẫn được xem là những kết quả chấp nhận được khi các chiến binh Sao Vàng phải đối đầu cường quốc của futsal thế giới. Bên cạnh đó các học trò của HLV Giustozzi Dieo Raul cũng cho thấy sự tiến bộ và tinh thần thi đấu cực đáng khen ngợi.

Theo dõi Sports442 trên