sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Thanh Thúy không tham dự ASIAD 19 cùng bóng chuyền Việt Nam vì lý do 'bất khả kháng'

Thứ ba, 18/07/2023 23:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của Trần Thị Thanh Thúy tại kỳ ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Sau khi giành chức vô địch giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục hướng tới ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Đến với giải đấu này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lại không có được lực lượng tốt nhất trong tay khi tru cột Trần Thị Thanh Thúy không thể tham dự. Lý do bởi, ASIAD 19 trùng với lịch của Giải VĐQG Nhật Bản - nơi Thanh Thuý đang thi đấu cho CLB PFU BlueCats.

tran thi thanh thuy
Thanh Thúy không thể tham dự ASIAD 19 cùng ĐT nữ Việt Nam

Trước sự vắng mặt của học trò, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bày tỏ: “Sự vắng mặt của Thanh Thúy là điều đáng tiếc, tuy nhiên điều này đã nằm trước trong kế hoạch của BHL. Đáng lẽ Thúy đã phải trở về từ tháng 8, nhưng cô quyết định ở lại cùng đội tuyển tới tháng 9. Thanh Thuý vừa là chỗ dựa tinh thần vừa là mũi tấn công chủ lực trong những giải đấu vừa qua”.

Việc không có được sự phục vụ của Thanh Thúy sẽ là mất mát không nhỏ của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải châu lục sắp tới. Trong bối cảnh đội bóng chuyền nữ nước nhà đã và đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, Thanh Thúy thời gian qua không chỉ phát huy vai trò "đầu tàu" trên sàn đấu mà còn là chỗ dựa, động viên tinh thần cho đàn em tiến bộ qua từng ngày.

Về phía Thanh Thúy, bản thân chủ công sinh năm 1997 tỏ ra tiếc nuối khi không được tham dự ASIAD 19, song đồng thời cũng tin tưởng các đồng đội sẽ thi đấu tốt tại giải đấu để khỏa lấp vị trí của mình.

“Việt Nam hiện tại sở hữu một đội hình đồng đều và có sự kết nối tốt. Đội sẽ không gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng tôi. Tôi mong toàn đội sẽ thi đấu tốt tại kỳ ASIAD sắp tới”, Thanh Thúy chia sẻ.

Theo dõi Sports442 trên