sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Malaysia bất ngờ chỉ rõ "đường đi nước bước" của thầy Park sau khi biết tin chung bảng ở AFF Cup 2022

Thứ tư, 31/08/2022 17:57 (GMT+7)

Sau khi biết tin đội nhà cùng bảng với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, truyền thông Malaysia càng quan tâm tới quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chiều 30/8 tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Những lá thăm may rủi đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng các đội Malaysia, Singapore, Myanmar, Lào. Trong khi đó bảng A có sự hiện diện của Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia, Đông Timor/Brunei.

ĐT Việt Nam đương nhiên là đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng B nên không mấy bất ngờ khi thầy trò HLV Park Hang Seo được truyền thông khu vực quan tâm đặc biệt, ví dụ như truyền thông Malaysia. Mới đây Trang Vocket FC của Malaysia bất ngờ đưa tin: 

"HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam muốn triệu tập các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu để tăng cường sức mạnh cho đội nhà trước thềm AFF Cup 2022".

qrwerf

"Hiện tại, có một cầu thủ tạo được sự chú ý của ông Park, đó là Jason Quang Vinh, người đang chơi tại giải Ligue 2 của Pháp. Vị HLV người Hàn Quốc mong muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) làm thủ tục để cầu thủ này có quốc tịch Việt Nam và có thể chơi bóng cho đội tuyển quốc gia", Vocket FC cho biết thêm.

Trong số những cầu thủ Việt kiều đang sống ở nước ngoài, Jason Quang Vinh Pendant là một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất. Cầu thủ 25 tuổi hiện đang hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Bên cạnh đó, anh ấy còn công khai khẳng định tham vọng được khoác áo ĐT Việt Nam và muốn chứng tỏ phẩm chất của mình với HLV Park Hang Seo.

Jason Quang Vinh có hiện đang thi đấu với Quevilly-Rouen ở giải Ligue 2. Trước đó, anh ấy đã khoác áo một số câu lạc bộ ở Pháp trong đó nổi bật nhất có Sochaux và cầu thủ này đã từng chơi ở giải Major League Soccer ( MLS) trong màu áo New York Red Bulls. 

Tiếp đến, trang Vocket FC dẫn lại lời của HLV Park Hang Seo khi chiến lược gia người Hàn Quốc từng khẳng định tham vọng của mình là lên ngôi vương tại AFF Cup 2022: "Tôi muốn vô địch AFF Cup một lần nữa. Năm 2018, chúng tôi vô địch giải đấu này giúp người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy rất vui".

DTVN_2021

"Rất tiếc ở kỳ giải gần nhất, đội tuyển Việt Nam để thua Thái Lan và không thể giành ngôi vô địch. Ở giải đấu năm nay, chúng tôi muốn bù đắp sự thất vọng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì bóng đá Việt Nam", lời của vị HLV người Hàn Quốc trên trang Vocket FC.

Theo kế hoạch, AFF Cup sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 22/2/2023. Giải đấu năm nay sẽ quay trở lại thể thức thi đấu cũ. Theo đó, mỗi đội sẽ đá bốn trận vòng bảng, gồm hai trận sân khách và hai trận sân nhà theo mã bốc thăm đã được định sẵn. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội sẽ đá hai lượt đi và về trên sân nhà, sân khách. 

Theo dõi Sports442 trên