sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Thái Lan khó chơi tốt tại AFF Cup khi thiếu vắng Chanathip"

Thứ năm, 01/09/2022 13:49 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ về việc Thái Lan không thể triệu tập Chanathip Songkrasin cho AFF Cup 2022, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng đây sẽ là lý do khiến họ khó lòng thi đấu tốt.

Khả năng Chanathip Songkrasin góp mặt tuyển Thái Lan thi đấu ở AFF Cup cuối năm nay hiện coi như rất khó xảy ra. Bản thân cầu thủ này cách đây không lâu cũng đã viết tâm thư xin rút lui khỏi đội tuyển và mong người hâm mộ Thái Lan thông cảm.

Lý do là vì anh phải trải qua mùa giải rất mệt nhọc cùng CLB Kawasaki Frontale ở giải J League 1 (Nhật Bản), nên rất cần nghỉ ngơi để hồi phục và chuẩn bị cho các giải quan trọng hơn trong năm 2023 như Asian Cup hay vòng loại World Cup 2026.

chanathip-songkrasin-thai-lan-6030
Chanathip sẽ không thi đấu cho ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022

Nhận định về thế cục ở bảng A, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đặt niềm tin vào việc Thái Lan, Indonesia sẽ đi tiếp song cũng cho rằng, người Thái thiệt thòi vì sự thiếu vắng Chanathip: "Hai đội sáng cửa đi tiếp ở bảng A vẫn là Thái Lan và Indonesia thôi. Philippines có tiến bộ, cố gắng đấy nhưng tôi nghĩ họ khó tạo được khó khăn cho hai đội kia".

"Thái Lan vắng Chanathip là thiệt thòi lớn. Các giải tuyển Thái Lan có Chanathip đá thì đều ổn, chúng ta cũng không mấy khi đạt kết quả tốt khi người Thái có Chanathip. Gần nhất ở AFF Cup 2020, chúng ta đã bị Thái Lan loại khỏi Bán kết cũng chủ yếu do Chanathip.

Còn Quang Hải cũng là cầu thủ quan trọng cho tuyển Việt Nam nhưng vai trò của cậu ấy với tập thể không bằng vai trò của Chanathip với tuyển Thái Lan. Nên giờ khi hai đội thiếu hai cầu thủ này thì thiệt hại của Thái Lan là lớn hơn chúng ta"

Với việc Chanathip Songkrasin cương quyết từ chối thi đấu cho tuyển Thái Lan ở AFF Cup, HLV Mano Polking hiện chỉ còn hy vọng thuyết phục 2 ngôi sao còn lại là Chaowat Weerachat và Supachok Sarachat. Nhưng khả năng thành công hay không vẫn còn bỏ ngỏ, do 2 cầu thủ này cũng mới có mùa đầu tiên lần lượt đến khoác áo CLB Cerezo Osaka và Consadole Sapporo đều theo diện cho mượn.

Theo dõi Sports442 trên