sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tái đấu tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae Yong lên kế hoạch khiến cả ĐNÁ ngỡ ngàng

Thứ tư, 14/02/2024 16:28 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Shin Tae Yong sẽ gọi tới 15 cầu thủ nhập tịch và chơi bóng ở nước ngoài để chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Việt Nam.

Trong tháng 3 năm 2024, Indonesia sẽ đối đầu quan trọng với đội tuyển Việt Nam trong vòng loại thứ hai của World Cup 2026 khu vực châu Á. Để chuẩn bị cho những trận đấu này, báo chí Indonesia đã tiết lộ rằng HLV Shin Tae Yong đã lên kế hoạch triệu tập 15 cầu thủ nhập tịch và thi đấu ở nước ngoài để tổ chức tập trung. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn vẫn tin dùng 10 cầu thủ là trụ cột đã thi đấu tại Asian Cup 2023.

Những cầu thủ này gồm: Elkan Baggott (Bristol Rovers - Anh), Jordi Amat (JDT - Malaysia), Asnawi Mangkualam (Port FC - Thái Lan), Sandy Walsh (KV Mechelen - Bỉ), Pratama Arhan (Suwon FC - Hàn Quốc), Shayne Pattynama (KAS Eupen - Bỉ), Justin Hubner (Wolves - Anh), Marselino Ferdinand (KMSK Deinze - Bỉ), Ivar Jenner (Jong Utrecht - Hà Lan) và Rafael Struick (ADO Den Haag - Hà Lan).

10 cái tên kể trên đều thi đấu tại Asian Cup 2023 và giúp đội bóng xứ vạn đảo có lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng. Bên cạnh những nhân tố này, HLV Shin Tae-yong được cho là sẽ gọi thêm 5 cầu thủ có chất lượng cao khác là Saddil Ramdani (Sabah FC - Malaysia), Jay Idzes (Venezia - Ý), Nathan Tjoe và Thom Haye (SC Heerenveen - Hà Lan) và Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard - Hà Lan).

59bc9ddedc9235cc6c83
Jay Idzes (phải) và Thom Haye mới hoàn thành thủ tục nhập tịch Indonesia.

​Với dàn nhân sự như vậy, sức mạnh của tuyển Indonesia hứa hẹn sẽ được tăng lên đáng kể. Sau hai lượt trận, Indonesia vẫn đang đứng bét bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với chỉ 1 điểm. Trong khi đội tuyển Việt Nam tạm xếp thứ hai với 3 điểm.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu làm khách trước đội tuyển Indonesia tại sân Bung Karno vào ngày 21/3. Sau đó, họ sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón Đội tuyển Indonesia vào ngày 26/3. Ở bán kết AFF Cup 2022, Việt Nam và Indonesia đã đối đầu tại các địa điểm tương tự. Việt Nam đã có trận hòa vất vả 0-0 trên sân Bung Karno ở trận lượt đi, sau đó giành chiến thắng 2-0 tại Mỹ Đình trong trận lượt về để tiến vào chung kết.

Tuy nhiên, Việt Nam mới đây đã thua Indonesia 0-1 trong vòng bảng Asian Cup 2023 và để đối thủ giành vé đi tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên sau 8 năm mà Việt Nam thất bại trước đội bóng xứ vạn đảo. 

Theo dõi Sports442 trên