sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: Indonesia muốn gửi đơn kiện lên AFC đòi công bằng cho U17

Thứ ba, 11/10/2022 14:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông xứ vạn đảo muốn kiện LĐBĐ châu Á AFC vì cho rằng đội U17 Indonesia bị đối xử bất công tại VL U17 châu Á.

Tại vòng loại U17 châu Á, đội chủ nhà bảng B là U17 Indonesia bất ngờ "rớt vé" vào VCK dù trước đó đứng đầu bảng đấu. Trận thua đậm 1-5 trước U17 Malaysia đã khiến mọi kỳ vọng của đội bóng xứ vạn đảo đổ bể. Indonesia bị chính Malaysia đẩy xuống vị trí thứ 2, đồng thời hiệu số bàn thắng thua của họ bị giảm không phanh dẫn đến việc không thể vượt qua vòng loại với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

u17 indonesia
Truyền thông xứ vạn đảo cho rằng U17 Indonesia bị đối xử bất công

Lý giải về thất bại bất ngờ của đội U17, truyền thông Indonesia đưa ra nhiều lý do như chiến thuật đã bị đối thủ bắt bài hay áp lực tâm lý do vừa vô địch AFF Cup U16 Đông Nam Á. Và mới nhất, tờ CNN của Indonesia đã đưa ra một lý do khác mà nghe quá khá "hợp tình hợp lý". 

Cụ thể, trong bài viết có tiêu đề: "PSSI, hãy kiện AFC về vấn đề giờ giấc thi đấu của các đội tuyển trẻ", CNN Indonesia cho rằng LĐBĐ châu Á (AFC) đã liên tục xếp các đội tuyển Indonesia thi đấu vào khung giờ khá muộn, cụ thể là 8h tối thay vì 6-7h tối như nhiều nước chủ nhà khác.

Đặc biệt CNN dẫn chứng đây cũng không phải lần đầu khi ở vòng loại U20 châu Á, các đội tuyển của Indonesia đều phải thi đấu ở khung giờ khá muộn. Việc trận đấu kết thúc muộn, cộng với thời gian nghỉ giữa các trận chỉ vỏn vẹn 2 ngày khiến các cầu thủ không thể kịp hồi phục.

Bên cạnh đó, việc "đi đêm về hôm" cũng khiến nhiều cầu thủ bị... quá giấc và khó ngủ, nhiều người tiết lộ rằng họ chỉ đảm bảo được một nửa lượng thời gian ngủ đêm.

Động thái này của truyền thông Indonesia khiến CĐV khu vực nhớ đến vụ việc tương tự hồi tháng 7. Khi đó, xứ vạn đảo cũng "ôm nỗi uất hận" khi bị loại tức tưởi từ vòng bảng. Sau đó, PSSI cũng đã đâm đơn kiện lên LĐBĐ Đông Nam Á vì cho rằng U19 Việt Nam, U19 Thái Lan đã bắt tay nhau, khiến U19 Indonesia thua thiệt về hiệu số và không thể đi tiếp. 

Theo dõi Sports442 trên