sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cầu thủ Indonesia nhập tịch đá cho U17 Qatar bị chì chiết dữ dội vì "dám" ăn mừng khi đội nhà bị loại

Thứ ba, 11/10/2022 10:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cầu thủ gốc Indonesia - Abdurrahman Iwan đang thi đấu cho U17 Qatar phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ CĐV xứ vạn đảo.

Abdurrahman Iwan - một cầu thủ đang thi đấu cho màu áo của U17 Qatar bất ngờ bị người hâm mộ Indonesia gọi là kẻ phản bội tổ quốc và đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề khi ăn mừng cùng U17 Qatar, trong khi đội bóng xứ vạn đảo phải cay đắng dừng chân ở vòng loại sau trận thua muối mặt 1-5 trước Malaysia. 

u17 indonesia
Abdurrahman Iwan hiện tại đang thi đấu cho U17 Qatar nhưng vẫn bị CĐV Indonesia chỉ trích sau thất bại của đội nhà

Nguồn cơn sâu xa bắt nguồn từ việc cầu thủ này có cả bố và mẹ là người Indonesia nhưng lại thi đấu cho U17 Qatar. Kết quả, Qatar giành quyền vào VCK U17 châu Á trong khi U17 Indonesia không được may mắn như vậy, đội bóng xứ vạn đảo đã bị loại cay đắng sau trận thua 1-5 trước Malaysia. 

Đáp trả lại điều này, Abdurrahman Iwan cũng tuyên bố đanh thép: "Tôi chưa bao giờ được Indonesia trao cơ hội thi đấu ở các cấp độ đội tuyển". Đây cũng chính là lý do tiền đạo sinh năm 2006 quyết tâm nhập tịch Qatar và đã được thi đấu cho đội bóng này ở vòng loại U17 châu Á 2023 vừa qua.

Đây được coi là hệ lụy đáng nghiêm trọng từ cách làm bóng đá "ăn xổi ở thì" của Indonesia hiện tại. Nhằm chuẩn bị cho VCK U20 World Cup, AFF Cup 2022 hay xa hơn là ASIAN Cup, LĐBĐ xứ vạn đảo đang đẩy đẩy nhanh kế hoạch nhập tịch rất nhiều cầu thủ. Tuy nhiên điều này lại vô hình chung dẫn đến việc nước này bỏ quên chính những ngôi sao mang 100% dòng máu Indonesia.

Như vậy, Abdurrahman Iwan có thể là cầu thủ mang 100% dòng máu Indonesia duy nhất tham dự VCK U17 châu Á. Gần đây, cũng có thông tin cho rằng U17 Indonesia có thể tham dự nếu xin LĐBĐ châu Á (AFC) đăng cai vòng chung kết và 1 đội tuyển khác bị thế chỗ. Tuy nhiên điều này được nhận định không mấy khả thi khi nhiều khả năng AFC sẽ chọn 1 trong 16 đội đã giành quyền tham dự VCK U17 châu Á. 

Theo dõi Sports442 trên