sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia nức nở phân trần: "U17 vẫn sẽ là hậu duệ chân truyền của ĐTQG tương lai"

Thứ ba, 11/10/2022 09:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tin tưởng các cầu thủ U17 nước nhà sẽ sớm vượt qua nỗi buồn thất bại và hướng đến tương lai.

Sau thất bại của đội tuyển quốc gia U17 Indonesia tại vòng loại U17 châu Á 2023, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - ông Mochamad Iriawan không hề đưa ra bất kỳ lời bình luận hay động viên nào. Điều này đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ truyền thông và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Mới đây nhất, Chủ tịch PSSI cuối cùng cũng đưa ra lời phân trần.

chu tich ldbd indonesia
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia chính thức lên tiếng về thất bại của đội U17 sau thời gian im hơi lặng tiếng

Ông Iriawan chia sẻ trên trang web chính thức của LĐBĐ Indonesia: "Các cầu thủ đã rất nỗ lực, nhưng kết quả đã nói ngược lại, đây là bóng đá. Nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước, vẫn còn nhiều giải đấu quốc tế sẽ tiếp nối họ", Iriawan chia sẻ trên trang web chính thức của PSSI.

"Đội tuyển U17 Indonesia sau này có thể trở thành tiền thân của đội tuyển quốc gia Indonesia sắp tới. Chúng tôi hy vọng rằng các cầu thủ sẽ rút ra bài học từ giải đấu này, nhanh chóng đứng dậy và tiếp tục tập luyện chăm chỉ", ông nói thêm.

​Tại vòng loại U17 châu Á, U17 Indonesia bất ngờ thua đậm 1-5 đầy cay đắng trước Malaysia ở lượt trận cuối. Trận thua đẩy đội bóng xứ vạn đảo từ ngôi nhất bảng B xuống vị trí thứ 2 đồng thời chính thức nói lời chia tay VCK U17 châu Á vì cũng không nằm trong danh sách 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Họ kém đội nhì xếp trên là U17 Lào đúng 1 hiệu số.

Việc U17 Indonesia phải dừng bước từ vòng loại nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông khu vực bởi bộ khung của đội tuyển này là đội U16 Indonesia vừa giành chức vô địch Đông Nam Á. Báo chí xứ vạn đảo cho rằng chính việc tham gia vòng loại ngay sau chức vô địch đã khiến các cầu thủ trẻ phải gánh chịu sức ép tâm lý nặng nề. 

Huấn luyện viên Bima Sakti đã xin lỗi về thất bại của ĐT U17 Indonesia: "Tôi đã nói với các cầu thủ để rút ra bài học và kinh nghiệm từ giải đấu này cho họ trong tương lai. Sự nghiệp của họ vẫn còn dài". 

Theo dõi Sports442 trên